Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 quán ăn “ngon bổ rẻ” ở Tuy Hòa không thể bỏ qua>

10 quán ăn “ngon bổ rẻ” ở Tuy Hòa không thể bỏ qua

Tuy Hòa – Phú Yên không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, mà còn thu hút thực khách bởi nét ẩm thực vô cùng đặc trưng.

Cùng Vntrip khám phá 10 quán ăn ngon bổ rẻ ở Tuy Hòa nhất định không thể bỏ qua bạn nhé!

1. Cơm niêu – Mắt cá ngừ đại dương Phú Yên – Sunviea – Ẩm thực du lịch Phú Yên

Đến du lịch Phú Yên du khách hầu như ai cũng 1 lần thưởng thức món mắt cá ngừ đại dương nổi tiếng ở vùng đất này. Một món ăn rất bổ dưỡng được thiên nhiên ban tặng, phải nói không có gì ăn ngon, hấp dẫn mà an toàn bằng nguyên liệu chế biến 100% từ thiên nhiên, vì hiện nay chưa thấy có cá ngừ đại dương nuôi nha.

Để thưởng thức món mắt cá ngừ đại dương ở Phú Yên hiện nay, du khách nên đến địa điểm ăn uống Sunviea – Ẩm thực du lịch Phú Yên để trải nghiệm xem có gì khác nhé, du khách nào tinh tế sẽ biết được tại đây món ăn này chắc chắn được chế biến từ mắt cá ngừ cỏn rất tươi, lòng mắt cá nhìn trong suốt. Món ăn có hương vị tiềm thuốc bắc, hầm tiêu xanh đậm đà như vậy phải có quá trình sơ chế, ướp mắt cá thật kỹ lưỡng và tỷ lệ nguyên liệu phải thật chuẩn, đó là ưu điểm của quán

Quán ăn có không gian sang trọng, vị trí cực hot tại view Hồ điều hòa Hồ Sơn, là một trong những điểm du lịch của trung tâm TP Tuy Hòa mà ai đi du lịch Phú Yên hiện nay cũng đều ghé qua.

Cơm niêu tại đây có nhiều món ăn đặc trưng xứ Nẫu phục vụ du khách giá rất hấp dẫn, được chế biến từ Cá ngừ đại dương như cá ngừ đại dương áp chảo, cá ngừ đại dương lúc lắc, cá ngừ đại dương nướng muối ớt…

Món bún chả cá ở đây cũng rất ngon, quý khách đến thưởng thức sẽ thấy sự khác biệt của nước bún, vị ngọt của nước bún chắc chắn được nấu từ quá trình hầm xương cá là điểm đặc trưng, thơm ngon chuẩn vị của món bún cá miền Trung.

Xem thêm: Du lịch Tuy Hòa – Cẩm nang du lịch “bỏ túi” từ A đến Z

2. Cháo Hàu Lê Lợi – Quán ăn ngon Tuy Hoà

Địa chỉ: 363 Lê Lợi, Phường 5, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Giờ mở cửa: 6.30AM – 10.00PM
Giá dao động: 15.000 – 25.000VND/món

Cháo hàu Lê Lợi thơm đậm vị, mỗi bát cháo là 1 tô hàu sữa béo đầy ú ụ, thêm hai quả trứng cút trần cùng tiêu ngò ở trên và một chén tỏi hành. Quán thường cho kèm thêm chén gừng tươi để ăn ấm bụng.

Ảnh: Sưu tầm

3. Cơm gà Tuyết Nhung – Quán ăn ngon Tuy Hoà

Địa chỉ: 189 Lê Thánh Tôn, phường 3, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Giờ mở cửa: 5.30AM – 14.00PM
Giá dao động: 25.000 – 55.000VND/món

Có một câu nói vu vơ tại Tuy Hòa mà dân du lịch hay đồn nhau là “Tại sao lại là cơm gà, tại sao lại là Tuyết Nhung”, ý của câu này là 10 người đến thăm Tuy Hòa, hỏi thăm tiệm cơm nào ngon và nổi tiếng nhất, thì 10 câu trả lời đều là Tuyết Nhung.

Cơm gà ở đây vàng óng ả, bóng bẩy, mềm mại và thơm nức mũi. Gà ở Tuyết Nhung toàn là gà ta nên thịt dai, mềm, cắn vào cảm giác như tan ở trong miệng. Điểm đặc biệt nhất khiến quán trở nên thu hút là phần nước chấm ăn kèm siêu ngon, mằn mặn lại ngòn ngọt.

Ảnh: Khanh Nguyễn

Xem thêm: 22 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

4. Bún cá Đất Phú – Quán ngon ở Tuy Hòa

Địa chỉ: 169 Lê Thánh Tôn, Phường 3, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Giờ mở cửa: 6.00AM – 22.00PM
Giá dao động: 25.000 – 40.000VND/món

Bún cá là món mà hầu như bạn đi đến thành phố biển nào cũng sẽ được thưởng thức. Trong các quán ăn ăn ngon ở Tuy Hòa, bún cá Đất Phú là quán có độ phủ sóng rộng nhất.

Bún cá ăn không béo mà chua ngon, chả cá ăn dai chứ không bở bột. Ngoài ra, quán còn bán thêm bún mực, bún hải sản, thịt luộc cuốn nêm,..

Ảnh: Quán Đất Phú

5. Quán Chóp Chài – Lẩu dê ngon Tuy Hòa Phú Yên

Địa chỉ: 644 Nguyễn Tất Thành, xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Giờ mở cửa: 8.00AM – 22.00PM
Giá dao động: 30.000 – 150.000VND/món

Chóp Chài là quán ăn có tiếng trong “làng lẩu” ở Tuy Hòa. Thịt dê được lấy từ những đàn dê núi chăn thả tự nhiên. Menu quán đa dạng bao gồm: dê hấp gừng cuốn xả/lá mơ, lẩu dê, cổ/sườn dê nấu bia, dê tái chanh, dê xào chua ngọt, dê nướng, dê hấp,…

Ảnh: Sưu tầm

6. Cơm niêu Tuy Hòa Lê Thành Phương – Quán ăn ngon Tuy Hoà

Địa chỉ: 111 Lê Thành Phương, Phường 8, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Giờ mở cửa: 9.00AM – 21.30PM
Giá dao động: 35.000 – 275.000VND/món

Cơm niêu được nấu từ gạo Nàng Hương thơm ngon, sánh mịn, nấu với lửa vừa phải, và đặc biệt là được nấu trong niêu cơm nho nhỏ rất đẹp mắt. Các món ăn kèm trứ danh trong mâm cơm niêu là: cá kho tộ, hoa thiên lý xào, canh cua đồng, thịt kho trứng, rau muống xào tỏi. Ngoài ra, quán còn nhiều món khác như: lẩu (hải sản, cá thác lác, chua cay, sứa), bò một nắng, bò nướng, cu đất nướng, cua ghẹ, tôm hấp, xào me,….

Ảnh: @ny_nguyen_93

7. Quán hải sản Chúc Xíu – Quán ăn ngon Tuy Hoà

Địa chỉ: bờ kè Bạch Đằng, Phường 3, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Giờ mở cửa: 9.00AM – 23.00PM
Giá dao động: 40.000 – 400.000VND/món

Mặc dù tên là Chúc Xíu nhưng quán tại rất rộng lớn, trang trí theo tông màu ấm áp – nâu trầm. Cảm giác khi nhìn vào quán là rất sáng sủa và ấm úng, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng ngay ngắn với một bàn tầm 8 người ngồi. Khu để hải sản sạch sẽ, ngăn nắp với hàng tá các loại khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn.

Ảnh: @bachuaviahe

9. Bánh xèo Lê Thánh Tôn – Quán ăn ngon Tuy Hoà

Địa chỉ: 20 Lê Thánh Tôn, Phường 1, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (gần ga Tuy Hòa)
Giờ mở cửa: 6.00AM – 21.30PM
Giá dao động: 15.000 – 30.000VND/món

Bánh ở đây mang màu trắng chứ không phải vàng rực. Ăn vào lớp bột thơm ngon, mềm mịn, mặc dù nhiều bột nhưng chấm cùng nước mắm chua ngọt lại ăn không hề ngán.

Nhân bánh gồm có 2 con tôm sú to, cắn vào rất đã miệng, ngoài ra còn có đậu xanh, giá đỗ. Ăn kèm với rau các loại, mặc dù khá khác biệt nhưng ăn rất lạ miệng và dậy mùi.

Ảnh: @hutaxuta.foodie

7. Quán bánh hỏi lòng heo Yến – Quán ăn ngon Tuy Hoà

Địa điểm: 118 Đại lộ Hùng Vương, Phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Giờ mở cửa: 6.30AM – 23.00PM
Giá dao động: 15.000 – 33.000VND/ món

Bánh hỏi ăn kèm với nhiều thứ khác nhau như: giò chả, thịt luộc, dòi, thịt quay,… nhưng ngon nhất ở Tuy Hòa là bánh hỏi cộng lòng heo rồi thêm tô cháo nóng, rất ấm lòng những đêm hè. Ngoài ra, bạn còn được thêm một ít ruột, tim, gan, cật,…heo thái mỏng rồi rải lên trên bề mặt, thêm rau sống, bánh tráng hoặc một miếng cơm cháy là ăn no căng cả bụng rồi.

Điểm đặc biệt là nước chấm, nước chấm phải chua ngọt, ai ăn cay nhiều thì thêm ớt nhiều, ăn cay ít thì thêm ớt ít, nhưng phải có ớt vào thì món ăn mới tròn vị được.

Ảnh: Trương Nguyễn Ngọc Châu

10. Quán nem nướng – chả dông Nguyễn Công Trứ Tuy Hoàng

Địa chỉ: 92 Nguyễn Công Trứ, Phường 3, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Giờ mở cửa: 15.00PM – 22.30PM
Giá dao động: 15.000 – 30.000VND/món

Hai món nổi tiếng ở quán là chả dông lá lốt và nem cuốn bánh tráng. Chả dông vị ngòn ngọt, cay cay cuốn với lá lốt có hương vị hăng đặc trưng, chấm với một xíu sốt chua ngọt thì tuyệt cú mèo. Nem ướp gia vị vừa phải, được nướng trên lửa than hồng, mùi thơm phức lan truyền cả quán ăn cuốn với bánh tráng, thêm rau dưa để là dậy mùi. Tất cả hòa quyện lại tạo thành một hương vị món ăn ngon khó cưỡng lại.

Ảnh: Thanh Uyên

Miền Trung đầy thân thương luôn thu hút người khác với vẻ đẹp cảnh quan và ẩm thực của mình. Qua 10 quán ăn ngon ở Tuy Hòa trên, hy vọng bạn đã có cho mình một list quán để vi vu trong chuyến ghé thăm Phú Yên gần nhất nhé!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ