Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 kiêng kỵ tuyệt đối không làm vào ngày Rằm tháng Giêng>

10 kiêng kỵ tuyệt đối không làm vào ngày Rằm tháng Giêng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/02/2021
1.1K lượt xem

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, rằm tháng Giêng đừng dại dột làm 10 điều kiêng kỵ sau đây kẻo xui xẻo, vận hạn cả năm nhé!

Rằm tháng Giêng năm nay rơi vào ngày 26/2 dương lịch là ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới Tân Sửu cũng là ngày rằm quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tài vận trong cả một năm.

Do đó, chuyên gia phong thủy Phùng Phương khuyên các bạn cần tránh những kiêng kỵ sau đây để tránh vận rủi, điểm xui đeo bám, kéo vận trình cả năm đi xuống.

Không câu cá, không sát sinh

Ông bà ta quan niệm rằng câu cá trong ngày rằm tháng Giêng là việc đại xui có thể dẫn đến cả năm đen đủi vì câu cá được cho là hành động sát sinh cắt đứt mạch sống của sinh linh. Do vậy, đầu năm mà đã sát sinh thì cả năm sẽ không may mắn, bệnh tật đeo bám, vận mệnh suy giảm.

Tránh để mất tài sản vào ngày rằm đầu năm

Khi ra đường, nếu có việc lớn gì cần dùng đến số tiền lớn thì mới cần mang nhiều tiền, nếu không nên mang ít tiền bạc, đồ vật có giá trị bên người. Nếu mất mát tài sản vào ngày này thì năm nay tài vận của bạn sẽ kém đi.

Tránh để lộ đáy thùng gạo

Gạo đầy bồ như tiền đầy túi, gạo lúc nào cũng đầy thùng thể hiện sự no đủ, giàu sang của gia đình. Nếu để thùng gạo trống rỗng hay lộ đáy, chẳng khác gì nhà bạn đói kém, mất mùa cả năm.

Theo phong thủy, vật chứa đựng nhất là những vật mang ý nghĩa tốt lành, chứa vận may, tài lộc như hũ gạo thì không bao giờ được để trống không. Thêm vào đó, càng không nên để ai đổ sạch hũ gạo đi, vì đây là điều kỵ trong phong thủy.

Bạn nên đổ đầy hũ gạo ngay từ khi vơi còn một nửa và tốt nhất là nên dùng hũ gạo sâu để tài lộc lúc nào cũng dồi dào, đong đầy ở trong nhà.

Kiêng kỵ chuyện vợ chồng

Chuyện quan hệ vợ chồng cũng là một trong những điều nên kiêng kỵ trong ngày rằm tháng Giêng, ngày mùng 1 và cả những ngày Tết.

Những thời điểm kể trên là lúc tổ tiên được con cháu mời về nhà đoạn tụ. Nếu làm chuyện ấy sẽ khiến không gian bị xú uế, ảnh hưởng tới vong linh người đã mất, không coi trọng bậc bề trên.

Chưa kể vào ngày này trường khí rất mạnh, vi phạm điều trên còn khiến vợ chồng bị hao tổn nguyên khí, con cái sinh ra không được khỏe mạnh.

Tránh để trẻ con khóc

Vào ngày này, cha mẹ không nên để con cái khóc nhiễu, bởi theo quan niệm vào ngày này, âm khí vượng, nếu trẻ khóc sẽ khiến người âm chú ý, thậm chí yêu thích và đi theo.

Không nói điềm gở, nói bậy, chửi tục, cãi vã

Theo quan niệm nhà Phật, văng tục, chửi bậy, nói xấu người Kác vào ngày rằm tháng Giêng sẽ khiến cả năm đầy chuyện thị phi, rắc rối, vận xui sẽ đeo bám từ công việc, cuộc sống, học hành. Vì vậy, trong ngày này cần điềm tĩnh, dĩ hòa vi quý, tránh mọi thị phi và cẩn thận lời ăn tiếng nói.

Tránh mặc đồ trắng với đen

2 màu đen trắng thường khiến người ta liên tưởng tới tang tóc, người đã khuất. Do đó, vào ngày rằm bạn cũng nên hạn chế mặc 2 màu này để tránh vận xui, bất lợi trong công việc, cuộc sống.

Hãy chọn cho mình những trang phục nhiều màu sắc, tươi trẻ để đón nhiều may mắn và tươi vui cho năm mới đại cát, đại lợi.

Tránh cho mượn tiền nong

Việc cho mượn tiền vào ngày này đồng nghĩa với việc bạn cho đi tài khí, may mắn về lộc tiền bạc của mình trong một năm cho người khác. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ và từ chối khéo léo để tránh hao tốn tiền của nhé.

Tránh đi đến nơi có âm khí nặng

Vào ngày rằm tháng Giêng là ngày linh thiêng nhất của năm nên mọi người thường đi lễ chùa đền để cầu may mắn và bình an, tránh đến những nơi có âm khí nặng như mồ mả, bãi tha ma, nơi hoang vu, bệnh viện đặc biệt là những người yếu bóng vía, hay có sức khỏe kém… kẻo bệnh tật, đau ốm triền mien trong năm mới.

Tránh làm vỡ, làm hỏng đồ đạc

Đồ đạc trong nhà đổ vỡ, gãy hỏng là điềm dữ báo hiệu một năm dài luôn trong tình trạng tài phúc hao tổn, gặp nhiều xui xẻo gia đạo bất an.

Những kiêng kỵ trên đây phần nhiều thuộc về quan niệm dân gian song đã được ông cha đúc kết từ ngàn đời nay và ăn sâu vào tâm thức của mỗi người Việt Nam. Do đó, dù tin hay không thì chúng ta cũng nên tránh để mọi việc được êm xuôi, thuận lợi, giải tỏa về mặt tâm lý.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Theo Giáo Dục & Thời Đại

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ