Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng bậc nhất

10 địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng bậc nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/12/2021
4.1K lượt xem

Xứ hoa anh đào Nhật Bản nổi tiếng với khí hậu mát lạnh, trong lành cùng với những nét đẹp giản dị và thanh tao mà không kém phần đặc sắc và độc đáo trong kiến trúc, văn hóa. Dưới đây là 10 địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp và nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua trong danh sách những nơi phải check-in khi đến thăm đất nước mặt trời mọc xinh đẹp.

địa điểm du lịch Nhật Bản

Thăm quan xứ sở hoa anh đào (Ảnh: ST)

Những địa chỉ không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản

Núi Phú Sỹ

Chắc hẳn nhắc tới Nhật Bản, không ai là không biết tới hình ảnh ngọn núi Phú Sỹ quanh năm tuyết phủ trắng xóa- một trong những biểu tượng bất biến của đất nước mặt trời mọc. Nếu bạn muốn ngắm nhìn sự lung linh của bông tuyết trắng thì núi Phú Sỹ chắc chắn là địa điểm bạn không thể bỏ qua.

núi phú sỹ

Núi Phú Sỹ- biểu tượng của Nhật Bản (Ảnh: ST)

Trên núi Phú Sỹ có rất nhiều khu vui chơi trượt tuyết nổi tiếng, các resort sang trọng và cả những ngôi nhà gỗ kiểu truyền thống của Nhật Bản đang chờ đón bạn đến nghỉ dưỡng.

Khu trượt tuyết trên núi Phú Sỹ

Khu trượt tuyết trên núi Phú Sỹ (Ảnh: ST)

Đối với người Nhật, ngọn núi Phú Sỹ là luôn thiêng liêng, sẽ che chở, bảo vệ cho sự bình an và phồn thịnh. Chính vì thế, đối với người Nhật nói riêng và khách du lịch trên toàn thế giới nói chung thì việc được lên núi Phú Sỹ ngắm tuyết trắng chính là một điều may mắn vô cùng.

núi Phú Sỹ

Phong cảnh Núi Phú Sỹ (Ảnh: ST)

trượt tuyết núi Phú Sỹ

Ước tính hằng năm có khoảng 200,000 người đến leo núi Phú Sỹ, 30% trong số đó là người nước ngoài (Ảnh st)

Tháp Tokyo Tower

Nếu ai đã từng đọc truyện tranh Nhật Bản chắc sẽ không ít lần bắt gặp hình ảnh tháp Tokyo Tower. Là một trong những biểu tượng của Tokyo Japan, tháp Tokyo Tower thu hút hàng ngàn lượt du khách tới thăm mỗi ngày bởi vị trí đắc địa cũng như sự độc đáo của tòa tháp này.

Tháp Tokyo Tower

Tháp Tokyo Tower (Ảnh: ST)

Đứng trên tháp Tokyo Tower, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh Tokyo đẹp lộng lẫy khi thành phố lên đèn. Cảm giác choáng ngợp, bất ngờ trước một bức tranh đầy sắc màu của những ánh đèn nhấp nháy lung linh, phản ánh sự phồn hoa và hiện đại của thành phố Tokyo.

Ngắm nhìn Tokyo về đêm từ Tokyo Tower

Ngắm nhìn Tokyo về đêm từ Tokyo Tower (Ảnh: ST)

Với độ cao 333 m, cao hơn tháp Effel 13 m, tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ chính tháp Effel với lối kiến trúc được tự chống bằng thép cao nhất thế giới. Nơi đây mở cửa cho bạn tham quan từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối với cầu thang máy bên trong tháp, đưa bạn lên đến đỉnh cao nhất của Tokyo Tower.

Kiến trúc tháp Tokyo Tower

Kiến trúc tháp Tokyo Tower (Ảnh: ST)

Tháp Tokyo Tower được xem là một biểu tượng tái sinh của Nhật Bản sau chiến tranh nên đây cũng là một địa điểm mà bạn nên đến để cùng người dân địa phương để cảm nhận được sự tự hào lịch sử cũng như sự phát triển bền vững.

tháp Tokyo Tower

Biểu tượng của Tokyo (Ảnh: ST)

Lâu đài Himeji

Nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài. Nơi đây được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài truyền thống của Nhật Bản và dù trải qua những trận chiến khốc liệt với bom đạn trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe, lâu đài Himeji vẫn hoàn toàn vẹn nguyên lâu đài vẫn đứng sừng sững và giữ trọn các giá trị kiến trúc, nghệ thuật lẫn văn hóa.

lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji (Ảnh: ST)

Lâu đài Himeji được làm từ hơn 36 tấn gỗ và phủ thạch cao trắng muốt như những cánh hạc tung bay trên bầu trời rộng lớn.

thăm quan lâu đài himeji

(Ảnh: ST)

Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới (văn hóa) vào năm 1993 và di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản. Nhiều bộ phận khác nhau của thành Himeji đã được công nhận là quốc bảo hoặc di sản văn hóa quan trọng của quốc gia.

lâu đài hạc trắng himeji

Lâu đài Himeji còn có cái tên nữa là Lâu đài Hạc Trắng (Ảnh: ST)

Cụm di tích Cố đô Kyoto

Cố đô Kyoto và khu vực lân cận bao phủ một vùng rộng lớn ngày nay bao gồm các thành phố Kyoto, Uji và Otsu. Các điểm đến trong cụm di tích cố đô Kyoto là một phần không thể thiếu đối với bất kì hành trình du lịch Nhật Bản nào.

toàn cảnh di tích cố đô Kyoto

Toàn cảnh di tích cố đô Kyoto (Ảnh: ST)

Cụ thể, khi tham quan cố đô Kyoto bạn sẽ khám phá: 14 chùa Phật giáo bao gồm chùa Kyogokoku-ji (đền Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Enryaku, chùa Daigo, chùa Ninna, thiền viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa rêu Saiho, chùa Tenryu, chùa Rokuon (chùa vàng Kinkakuji), chùa Jisho (chùa bạc Ginkakuji), chùa Ryoan, chùa Nishi Hongan; 3 đền Thần đạo bao gồm: đền Kamigamo, đền Shimogamo, đền Ujigami; và 1 lâu đài là lâu đài Nijo.

Kiến trúc chùa Kinkaku-ji

Kiến trúc chùa Kinkaku-ji (Ảnh: ST)

cụm di tích cố đô Kyoto

(Ảnh: ST)

Trong đó, nổi bật nhất là chùa Kiyomizu với kiến trúc bằng gỗ trên cao, chùa Kinkakuji được bao phủ bằng những chiếc lá bằng vàng nguyên chất, chùa Ryoanji với khu vườn đá phong cách thiền, và chùa Kozanji nằm sâu trong rừng với những quốc bảo quý nhất của Nhật.

chùa Kozanji

Chùa Kozanji (Ảnh: ST)

cụm di tích cố đô Kyoto cổ kính

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima- Genbaku Dome

Với cái tên Vòm Nguyên Tử, khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome như một minh chứng lịch sử cho trận bom nguyên tử mà Mỹ đã dội xuống mảnh đất này vào năm 1945. Hầu như khách du lịch nước ngoài du lịch tới Nhật Bản đều đến nơi này để tìm hiểu về những năm tháng lịch sử của nước Nhật, nỗi đau và cả cách mà họ đã vực dậy một dân tộc sau lửa đạn.

Nhà tưởng niệm Hiroshima

Nhà tưởng niệm Hiroshima (Ảnh: ST)

Đến đây, bạn sẽ trầm mình trong không gian vương một chút buồn, một chút xót thương nhưng sẽ vẫn ra về với một tâm thế khâm phục và tự hào về sự quật cường của người Nhật.

khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Lễ tưởng niệm tại khu tưởng niệm Hiroshima (Ảnh: ST)

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome được người dân trên toàn thế giới xem là biểu tượng của hòa bình, kêu gọi các nước hãy loại bỏ vũ khí hạt nhân, chiến tranh và yêu chuộng hòa bình.

vòm tưởng niệm Genbaku Dome

Vòm tưởng niệm Hiroshima – Genbaku Dome (Ảnh: ST)

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji nằm ở tỉnh Nara hay còn gọi là Pháp Long tự là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới mà các tín đồ Phật giáo mong muốn được chiêm ngưỡng và cảm nhận không khí linh thiêng tại đây.

Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyu-ji

Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyu-ji (Ảnh: ST)

Điểm nhấn của chùa Horyuji là bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt tuyệt đẹp cùng hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật đặc sắc. Mặc dù được xây dựng từ cách đây hơn 13 thế kỷ, trải qua nhiều trận động đất kinh hoàng, chùa Horyuji vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị nghệ thuật và luôn là điểm tựa tâm linh vững chắc của các tín đồ Phật giáo.

chùa Horyuji

Điểm tựa tâm linh vững chắc của các tín đồ Phật giáo tại Nhật Bản (Ảnh: ST)

Năm 2003, Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

quần thể kiến trúc chùa Horyuji

Quần thể kiến trúc chùa Horyuji (Ảnh: ST)

Đền Itsukushima

Còn được gọi với cái tên là Thần xã Itsukushina, ngôi đền Itsukushima này là một trong những biểu tượng đẹp nhất có giá trị nghệ thuật lẫn tâm linh của người Nhật.

Đền Itsukushima

Đền Itsukushima (Ảnh: ST)

Nổi tiếng với cánh cổng torii màu đỏ ngập trong bốn bề là nước, phía xa xa là dãy núi Misen, bức tranh này là một trong những thước cảnh đẹp bậc nhất, đậm chất Nhật Bản.

toàn cảnh đền Itsukushima

Toàn cảnh đền Itsukushima (Ảnh: ST)

Cụm đền chùa Nikko

Với 103 tòa kiến trúc đặc sắc lại thêm vị trí tọa lạc giữa bốn bề thiên nhiên đẹp nức lòng ở Nikko, thuộc tỉnh Tochigi, nơi đây được xem là một địa điểm du lịch nổi tiếng và là tài sản quý giá của xứ sở hoa anh đào.

Cụm đền chùa Nikko

Cụm đền chùa Nikko (Ảnh: ST)

Sơn thủy hữu tình, bốn mùa cây cỏ xanh tươi mà lại còn chuyến biến cảnh sắc theo mùa, bạn sẽ bị hớp hồn ngay khi đặt chân đến. Quần thể này có hai đền và một chùa: đền Nikko Tosho-gu, đền Nikko Futarasan và chùa Rinno.

Đền Nikko Futarasan

Đền Nikko Futarasan (Ảnh: ST)

Điểm nhấn của đền Nikko Tosho-gu là bức chạm khắc hình ba chú khỉ bịt mắt, bịt miệng, bịt tai, có nghĩa là “không nghe điều xấu, không nhìn điều xấu và không nói điều xấu”.

đền Nikko Tosho-gu

Đền Nikko Tosho-gu (Ảnh: ST)

Trong khi đó, Nikko Futarasan, ngôi đền lớn thứ hai tại Nikko là nơi thờ cũng ba ngọn núi linh thiêng nhất vùng gồm: núi Nantai, Nyoho và Taro. Trong đền trưng bày hai thanh kiếm ngay chánh điện, được xem là quốc bảo của nước Nhật.

Cụm di tích đền chùa tại Nikko

Cụm di tích đền chùa tại Nikko (Ảnh: ST)

Chùa Rinno nổi tiếng với ba chức tượng vàng rực rỡ được điêu khắc từ đầu thời kì Edo gồm: Phật Adida, Phật Quan Âm nghìn tay nghìn mắt và Phật Bồ Đà với chiều cao hơn 8 m.

Chùa Rinno

Chùa Rinno (Ảnh: ST)

Không chỉ có ý nghĩa về mặt du lịch, những địa điểm kể trên đều là biểu tượng văn hóa, tâm linh, là niềm tự hào của cả dân tộc Nhật Bản. Vậy nên nếu có ý định thăm thú đất nước mặt trời mọc này thì đừng quên lưu chúng vào danh sách những nơi bạn nhất định phải đến nha.

Chùa Nikko

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới năm 1995. Khung cảnh đồng quê bình yên, thơ mộng và giản dị ở làng cổ Shirakawa-go là món quà mà du lịch Nhật Bản mang đến cho du khách. Lạc chân vào ngôi làng này, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích ngọt ngào.

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama (Ảnh: ST)

Với hơn 100 ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri, có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”. Mái nhà được lợp cỏ tranh hoặc rơm rất dày để chống đỡ các lớp tuyết trong mùa đông. Mái nhà được ghép với nhau như hình ảnh tay chắp lại cầu nguyện.

Làng Shirakawa-go, Nhật Bản

(Ảnh: ST)

Cụm di tích thành cổ Nara

Cụm di tích cố đô Nara nằm ngay trong địa phận tỉnh Nara ngày nay, bao gồm 8 điểm đến: 5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Todai, chùa Kofuku, chùa Gango, chùa Yakushi và chùa Toshodai; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara; và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama.

Cụm di tích thành cổ Nara

Cụm di tích thành cổ Nara (Ảnh: ST)

Trong đó nổi bật nhất là chùa Todaiji, nơi hiện đang lưu giữ tượng bằng đồng lớn nhất thế giới của Đại Nhật Như Lai hay Phật Tỳ Lô Giá Na, còn gọi là Đại Phật Daibutsu.

chùa Todaiji

Chùa Todaiji (Ảnh: ST)

Trong khu vực khuôn viên chùa và chung quanh, loài hươu sao linh thiêng trong Thần Đạo được dạo chơi thoải mái bên cạnh khách du lịch Nhật Bản.

 loài hươu sao linh thiêng trong Thần Đạo

Loài hươu sao linh thiêng trong Thần Đạo (Ảnh: ST)

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ