Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 địa phương tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tới TP.HCM

10 địa phương tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tới TP.HCM

UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Cục Hàng không Việt Nam cho tạm dừng khai thác các chuyến bay từ TP HCM đến Phú Quốc và ngược lại.

Từ hôm nay 6/7, UBND tỉnh Kiên Giang vừa có đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TPHCM đến Phú Quốc.

Trước đó, chiều 5/7, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh này đã ký tờ trình gửi Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam đề nghị dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại.

Tỉnh Kiên Giang vừa có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Cục Hàng không Việt Nam cho tạm dừng khai thác các chuyến bay từ TP HCM đến Phú Quốc và ngược lại. Ảnh: CTV

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, dịch Covid-19 trong nước diễn biến rất phức tạp và vẫn chưa có tín hiệu kiềm chế được số ca mắc mới, một số trường hợp chưa tìm ra được nguồn lây; đặc biệt có những trường hợp hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày nhưng khi trở về địa phương thì lại có kết quả xét nghiệm dương tính, gây ra những ca lây nhiễm ngoài cộng đồng. Dó đó, trong thời điểm hiện nay nếu tiếp tục duy trì khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến TP.Phú Quốc và ngược lại thì nguy cơ phát sinh dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao và sẽ rất khó khăn cho Phú Quốc trong xử lý dập dịch trong điều kiện còn nhiều hạn chế.

Cũng trong ngày hôm qua (5/7), TPHCM-Huế là đường bay được Bộ GTVT yêu cầu dừng khai thác nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đề xuất từ phía địa phương.

Trước đó, ngày 4/7, Bộ GTVT cũng đồng ý về chủ trương, thống nhất tạm dừng khai thác đường bay từ Thanh Hóa và Quảng Nam tới TPHCM và ngược lại theo văn bản đề nghị của hai địa phương này.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện nay, có 10 địa phương tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tới TPHCM gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Gia Lai, Kiên Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ