Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

1 ngày ở Đà Lạt nên đi đâu>

1 ngày ở Đà Lạt nên đi đâu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/03/2020
2.6K lượt xem

Nếu đã từng dạo bước trên xứ Đà Lạt sương mù thì sẽ chẳng có ai mà quên được nét quyến rũ, e ấp như những cô gái tuổi đôi mươi của thành phố xinh đẹp này. Đà Lạt mơ mộng, bình yên, trong trẻo với những cơn gió se lạnh thoảng qua còn vương đầy hương hoa thơm ngát. Nếu được chỉ 1 ngày khám phá Đà Lạt thì sao? Yên tâm, hãy thoải mái đi vì đã có ngay những gợi ý của Vntrip rồi

 Thung lũng Tình Yêu 

  • Địa chỉ : 05 – 07 Mai Anh Đào. P8. TP. Đà Lạt
  • Giá vé: 250.000đ/ người lớn; 100.000đ/ trẻ em
  • Giờ mở cửa: 7h -17h 

Thung lũng tình yêu là phải ngập tràn tình yêu. Ảnh: ST

Thung lũng tình yêu là phải ngập tràn tình yêu. Ảnh: ST

Người ta thường bảo rằng, Đà Lạt là thành phố của tình yêu. Có hạnh phúc, có niềm vui thậm chí Đà Lạt còn chứng kiến cả những giọt nước mắt đang rơi của đôi lứa. Nếu đã có dịp tới đây cùng người yêu, bạn đừng bỏ qua cơ hội du hí tại Thung lũng Tình yêu – thiên đường ngọt ngào cho những cặp đôi với những hoạt động vô cùng thú vị.

Bạn có thể di chuyển bằng tàu hoả đi tham quan thung lũng

Bạn có thể di chuyển bằng tàu hoả đi tham quan thung lũng

Thung lũng vốn được xây dựng dành cho các cuộc du ngoạn, săn bắn của giới quý tộc được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Nơi đây có diện tích vô cùng rộng lớn, không gian mát mẻ nên nếu có chỉ 1 ngày khám phá Đà Lạt thì nơi đây cũng là một địa điểm không tồi đâu đấy. Bạn cũng có thể thuê xe jeep, xe ngựa hay đạp vịt quanh bờ hồ để đỡ mệt hơn.

Bao trùm cả thung lũng là sự bình yên, ngọt ngào và lãng mạn với hàng nghìn loại hoa sặc sỡ đua nhau khoe sắc dọc khắp con đường. Khám phá Đà Lạt mộng mơ thì chẳng nơi nào lý tưởng hơn nơi đây.

Mê cung tình yêu 

Mê cung tình yêu 

Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố non nước hữu tình với những công trình khắc hoạ hình trái tim độc đáo như mê cung tình yêu, cầu khoá tình yêu, cây tình yêu vv…Đứng trên đỉnh đồi Vọng Cảnh bạn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp mơ màng ngọt ngào của Valley d’Amour. 

Bậc thang dẫn lên thung lũng

Bậc thang dẫn lên thung lũng 

Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều hoạt động thú vị như bắn súng sơn, trò chơi vận động, cano trên hồ vv.. mà bạn nên tham gia. Một lưu ý nho nhỏ là đường Thung lũng rất rộng, nhiều bậc thang, cỏ vì vậy bạn nên đi các loại giày dép đế mềm, gót thấp để tiện di chuyển và tránh bị trơn trượt nhé!

Tham quan vườn dâu Nhật Đà Lạt

Địa chỉ: 263 đường Mai Anh Đào, phường 8, TP Đà Lạt.

Chỉ 1 ngày khám phá Đà Lạt thì tại sao bạn mà không đi thăm vườn dâu – đặc sản của xứ sương mù này nhỉ? Vườn dâu của anh Hưng nằm ngay gần thung lung lũng tình yêu, được trồng theo công nghệ thủy canh của Nhật Bản trên giàn được làm từ gỗ. Những quả dâu được chăm sóc kỹ lưỡng, chín mọng tự nhiên với một màu đỏ bắt mắt. Quả dâu to, ngọt đều, rực rỡ xen quanh những tán lá xanh nhìn nhưng những chùm đèn nhỏ phát sáng cả khu vườn.  

Những quả dâu tươi ngon, chín mọng thích mắt. 

Những quả dâu tươi ngon, chín mọng thích mắt. 

Người chăm sóc sẽ hướng dẫn bạn hái dâu một cách kỹ lưỡng, đảm bảo quy chuẩn để không làm tổn thương nhiều đến cây. Những hàng dâu được sắp xếp ngay hàng thẳng lối rất dễ hái. Bạn có thể ăn tại vườn ( trong một số lượng nhất định) và mua về theo nhu cầu. Tuỳ thời điểm mà mức giá dâu và giá vé có thể tăng, tuy nhiên dao động từ 20K – 50K/ 1 vé tham quan và 300K – 500K/ 1kg dâu. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức và tự tay hái những quả dâu sạch này về làm quà nhé!

Đừng quên check -in những bức ảnh cực đẹp tại đây nhé. 

Đừng quên check -in những bức ảnh cực đẹp tại đây nhé. 

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Địa chỉ: 29 Yersin, phường 10, TP Đà Lạt 

Giờ mở cửa: Từ thứ 2 tới thứ 7 mở cửa từ 11h30 tới 13h và sau 16h30. Riêng Chủ nhật: mở cửa cả ngày

Kiến trúc đẹp tựa đang ở trời Âu xa xôi. 

Kiến trúc đẹp tựa đang ở trời Âu xa xôi. 

Với lối kiến trúc cổ kính mang đậm nét Châu Âu, trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt trông vô cùng nổi bật giữa thành phố ngàn hoa. Nơi đây còn được công nhận là di tích quốc gia. Trường được xây dựng thành các khu phòng học và giảng đường riêng, được sắp xếp theo hình vòng cung độc đáo tạo thành một khoảng sân trường rộng lớn chính giữa. 

Tổ chức sân khấu ca nhạc buổi tối của ca sĩ Hà Anh Tuấn

Tổ chức sân khấu ca nhạc buổi tối của ca sĩ Hà Anh Tuấn

Loại gạch được sử dụng để xây trường là gạch trần đỏ được vận chuyển từ châu Âu qua, mái được lợp bằng ngói được lấy từ Pháp. Bởi thế chất lượng trường hiện nay vẫn còn khá ổn, ngoại từ một số mái ngói bị mục nát đã được trường nhanh chóng tu sửa và thay mới. 

Tháp chuông cao nổi bật ngay khu giảng đường chính là điểm sáng thu hút rất đông du khách đến ghé thăm. Trong khuôn viên trường còn các loại hoa đặc trưng của Đà Lạt đem đến một không gian trong lành và tươi mát hơn cho trường.

Không gian mang đậm nét hoài cổ

Không gian mang đậm nét hoài cổ

1 ngày khám phá Đà Lạt sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đến Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt đấy! Tuy nhiên nhớ chú ý giờ mở cửa của trường cho khách tham quan để không làm lỡ chuyến đi của bạn nhé!

Ăn gì ở Đà Lạt?

Không chỉ có rất nhiều cảnh đẹp, nơi đây còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng đang chờ bạn đến khám phá. Các món ăn tại đây hội tụ đủ hương vị 3 miền Bắc – Trung – Nam được biến tấu một chút để phù hợp hơn với không khí Đà Lạt. Chỉ 1 ngày khám phá Đà Lạt thì càng không nên bỏ qua việc khám phá các món ăn đặc sắc nơi đây đâu đấy nhé

Bánh ướt lòng gà

Địa chỉ: 28 Tăng Bạt Hổ, TP. Đà Lạt

Mức giá: 20K -100K

Bánh ướt tại đây trắng và dẻo mềm, trộn cùng các topping bao gồm thịt gà xé, lòng gà, trứng gà non, rau thơm, hành phi và rắc một ít tiêu phía trên. Đi kèm là một bát nước mắm nhỏ để người ăn tự trộn theo từng khẩu vị. Đây là món ăn khá lạ miệng rất đáng để bạn thưởng thức.

Bánh ướt lòng gà.

Bánh ướt lòng gà.

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Địa chỉ: 5 Đường 3/4, Tp. Đà Lạt

Trong cái lạnh se se của thành phố Đà Lạt, ngồi bên nồi lẩu nghi ngút khói cùng một chút cay cay thì còn gì bằng phải không nào. Lẩu gà lá é ở đây hội tụ đủ hương vị: cay cay của ớt, ngọt của nấm, nước dùng đậm đà thêm chút chua chua của măng rừng. Thịt gà trong lẩu rất nhiều, đi kèm là hai tấm bánh tròn giòn thơm nức mùi dừa. Nếu bạn đang thấy cảm cúm khó chịu trong người thì ăn món này chính à số dzach đấy. 

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

Combo bánh tráng nướng sữa đậu nành

Địa chỉ: Quảng trường Lâm Viên, Chợ Đà Lạt

Giá: 10K – 20k

Đi Đà Lạt mà chưa ăn bánh tráng nướng uống sữa đậu nành thì coi như là chưa đến xứ này. Bánh tráng được nướng giòn nhưng vẫn đảm bảo độ dai và không vỡ bánh. Topping bánh do người ăn yêu cầu nhưng thường sẽ có trứng, tôm khô, hành, phô mai, rưới thêm một lớp tương ớt cay hoặc mayonnaise beo béo. Khi ăn nhớ uống kèm một ly sữa đậu nành nóng hổi để xua tan đi cái lạnh của xứ sương mù này nhé. 

Bánh tráng nướng. 

Bánh tráng nướng. 

Chuyến du lịch của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn tìm kiếm được một nơi nghỉ dưỡng phù hợp. Đà Lạt khách sạn thì vô biên nhưng có phù hợp với túi tiền hay các địa điểm mà bạn muốn tham quan không mới là quan trọng.

Nếu có hứng thú với những gợi ý trên đây của Vntrip thì đừng ngại ngần gì mà không book ngay khách sạn LaDalat để tiện nghỉ ngơi và khám phá Đà Lạt một cách thuận tiện nhất. Khách sạn nằm ngay cạnh Thung lũng tình yêu xinh đẹp và vườn dâu chú Hưng nên càng tiện lợi hơn cho việc đi lại, nhất là khi bạn không có sẵn các phương tiện đi lại. Tham khảo ngay link tại đây để biết thêm thông tin chi tiết về khách sạn cũng như những chương trình ưu đãi cực hấp dẫn độc quyền chỉ có tại Vntrip nhé!

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ