Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

13 địa điểm du lịch miền Bắc đẹp và nổi tiếng nhất

13 địa điểm du lịch miền Bắc đẹp và nổi tiếng nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2020
123.4K lượt xem

Miền Bắc là nơi khởi nguồn văn hóa ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam. Du lịch miền Bắc du khách sẽ được khám phá những thắng cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn cùng nhiều công trình kiến trúc ấn tượng được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của con người. Giờ hãy cùng Vntrip.vn tìm hiểu những địa điểm du lịch miền bắc hấp dẫn để bắt đầu lên kế hoạch du lịch ngay nhé!

Danh sách các địa điểm du lịch miền Bắc đẹp nổi tiếng nhất

Du lịch Hà Nội

Hà Nội chắc chắn là điểm đến đầu tiên mà các bạn không thể bỏ qua khi du lịch miền Bắc. Là nơi lưu giữ ngàn năm tinh hoa của dân tộc, Hà Nội không chỉ nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp, nền ẩm thực độc đáo mà còn ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi sự thanh lịch, tinh tế của người thủ đô. Quá thích hợp nếu bạn đặt phòng khách sạn Hà Nội để tiện cho việc du lịch, tham quan, thưởng thức ẩm thực Hà Thành nhé!

Nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa Việt

Nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa Việt (Ảnh: ST)

Du lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Cô Tô được nhiều người xem là hòn đảo xinh đẹp nhất nhì ở Bắc bộ với những bãi biển hoang sơ, bờ cát dài trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Bởi thế mà Cô Tô không chỉ là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước mà còn với cả các du khách nước ngoài. Du khách khi tới đây có thể nghỉ dưỡng ở ngay các khách sạn Quảng Ninh view đẹp, tắm biển cũng như tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như câu mực vào buổi đêm, trèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn cảnh mây nước xung quanh…

Địa điểm du lịch được nhiều du khách tìm đến (Ảnh: ST)

Địa điểm du lịch được nhiều du khách tìm đến (Ảnh: ST)

Du lịch Sapa – Lào Cai

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch ở miền Bắc tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao.

Điểm du lịch độc đáo với những thửa ruộng bậc thang

Điểm du lịch độc đáo với những thửa ruộng bậc thang (Ảnh: ST)

Đến với Sapa các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hay có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình khi đặt phòng ở những khách sạn Sapa view đẹp.

Vườn quốc gia Ba Vì – Hà Nội

Đến với vườn Quốc gia Ba Vì du khách sẽ không chỉ được hòa mình trong không gian thiên nhiên kì vĩ của núi rừng, chiêm ngưỡng nhiều loại thực vật quý hiếm chỉ có riêng ở nơi đây mà còn được tham gia các hoạt động như leo núi, đốt lửa trại, vui chơi thể thao… Bên cạnh đó vườn quốc gia Ba Vì còn sở hữu những con suối xinh đẹp, nhà kính xương rồng và nhà thờ cổ trên núi để các bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như thỏa thích chụp ảnh.

Khu check-in của nhiều giới trẻ (Ảnh: ST)

Khu check-in của nhiều giới trẻ (Ảnh: ST)

 Xem thêm ->>>> Đi tìm những đặc sản danh tiếng miền Bắc

Du lịch Mộc Châu – Sơn La

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn tới đây để trải nghiệm, hưởng trọn kỳ nghỉ tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn Mộc Châu và khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Đồi chè Mộc Châu thu hút du khách (Ảnh: ST)

Đồi chè Mộc Châu thu hút du khách (Ảnh: ST)

Du lịch hồ Ba Bể – Bắc Kạn

Nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể là một thắng cảnh tuyệt đẹp được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hồ”. Chắc hẳn sẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn khi du khách tới đây sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh giữa đêm trên hồ để ngắm cảnh sông nước, núi non.

Phong cảnh hồ Ba Bể tuyệt đẹp (Ảnh: ST)

Phong cảnh hồ Ba Bể tuyệt đẹp (Ảnh: ST)

Du lịch Cát Bà – Hải Phòng

Cát Bà được xem là một trong các điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất khi đón hàng ngàn lượt khách du lịch tới tắm biển mỗi năm, nên hệ thống nhà hàng, các khách sạn Hải Phòng được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Là nơi giao hòa giữa vẻ đẹp của rừng và biển, tới đây du khách sẽ vừa được khám phá cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật phong phú, vừa được tắm mát ở những bãi biển đẹp với làn nước xanh mát. 

Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Hải Phòng (Ảnh: ST)

Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Hải Phòng (Ảnh: ST)

Du lịch Ninh Bình

Những năm gần đây Ninh Bình đang dần trở thành điểm đến du lịch không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn cả với khách quốc tế. Ninh Bình sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh miền Bắc mà các bạn có thể đến tham quan và khám phá như Tam Cốc – Bích Động, quần thể danh thắng Tràng An, đầm Vân Long hay đi vãn cảnh ở chùa Bái Đính

Nơi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh (Ảnh: ST)

Nơi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh (Ảnh: ST)

Xem thêm ->>>>Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc – Bích Động Ninh Bình

Du lịch Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Khu du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc (Ảnh: ST)

Khu du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc (Ảnh: ST)

Nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, không khí mát mẻ cùng không gian yên tĩnh, trong lành hiếm thấy ở một nơi nào khác là những điều mà các du khách có thể cảm nhận được khi đặt chân đến Tam Đảo. Du khách có thể đặt các khách sạn Tam Đảo để tiện cho việc tham quan, vui chơi và còn được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như su su hay gà đồi.

Du lịch Thung Nai – Hòa Bình

Giống như một hòn đảo nhỏ xinh nằm trong hồ sông Đà, Thung Nai là địa điểm du lịch miền bắc cực kỳ thích hợp cho những bạn muốn có một chuyến du lịch thư giãn, giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Được nhiều người ưu ái ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, với vẻ đẹp hoang dại cùng phong cảnh sông núi hữu tình, du khách khi tới đây sẽ cảm thấy như đang lạc vào một thế giới khác. 

Phong cảnh sông núi hữu tình ở Thung Nai (Ảnh: ST)

Phong cảnh sông núi hữu tình ở Thung Nai (Ảnh: ST)

Du lịch Đồng Văn – Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn luôn là một trong những điểm du lịch phía Bắc hấp dẫn du khách với phong cảnh hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn cũng như đậm đà bản sắc người dân Tây Bắc. Thời điểm đẹp nhất để đến với Đồng Văn là tháng 10, 11, 12 là mùa hoa tam giác mạch và những đồng hoa cải nở rộ. Mùa xuân khi hoa mơ nở trắng rừng sẽ khiến du khách đến đây có cảm giác như đang bồng bềnh lạc trong mây. 

Phong cảnh hùng vĩ ở Đồng Văn (Ảnh: ST)

Phong cảnh hùng vĩ ở Đồng Văn (Ảnh: ST)

Du lịch Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu thu hút du khách tới đây tham quan cả 4 mùa quanh năm bởi vẻ đẹp mơ màng của núi rừng nơi đây, khí hậu mát mẻ ôn hoà, nét văn hóa thú vị cùng ẩm thực đa dạng. Bên cạnh những địa danh du lịch nổi tiếng, đến với Mai Châu du khách còn được đắm mình trong những cánh rừng bát ngát hoa đào, hoa mận trắng tinh khôi hay những cánh rừng hoa ban đẹp mộng mơ.

Nơi thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước

Nơi thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước (Ảnh: ST)

Du lịch Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Với không gian thiên nhiên thơ mộng, huyền ảo như chốn tiên cảnh nơi trần gian, Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch phía bắc chưa khi nào ngừng lan tỏa sức hút với du khách trong và ngoài nước. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hòn đảo tự nhiên nổi trên mặt nước, các hang động huyền bí, đắm mình trong những bãi tắm thơ mộng hay những trải nghiệm lý thú khi đến thăm những làng chài địa phương và quay trở lại khách sạn Hạ Long quanh đó để có thể thưởng thức ẩm thực đặc sắc cùng khung cảnh thiên nhiên xung quanh. 

Cảnh sắc Vịnh Hạ Long

Cảnh sắc Vịnh Hạ Long (Ảnh: ST)

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều những địa điểm và khu du lịch Miền Bắc hấp dẫn khác như Thiên Sơn Suối Ngà – Hà Nội, Đại Lải – Vĩnh Phúc, chùa Yên Tử – Quảng Ninh… bên cạnh các điểm du lịch đẹp ở miền Bắc mà Vntrip.vn đã gợi ý bên trên. Với phong cảnh đẹp, nền ẩm thực và văn hóa có những nét thú vị và đặc trưng riêng, con người hiền hòa hiếu khách, đảm bảo chuyến du lịch miền Bắc của bạn sẽ thật trọn vẹn và hài lòng.

Có thể bạn quan tâm

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ