Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bãi tắm Hoàng Hậu cảnh đẹp nổi tiếng ở Quy Nhơn Bình Định>

Bãi tắm Hoàng Hậu cảnh đẹp nổi tiếng ở Quy Nhơn Bình Định

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/10/2017
23.5K lượt xem

Bạn có biết về bãi tắm Hoàng Hậu từ lâu ai là một trong những địa danh nổi tiếng về vẻ đẹp hoang sơ hiếm có của Quy Nhơn. Đi khắp dọc miền đất nước đâu đâu cũng nổi lên trong mình những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp say đắm lòng người thu hút khách du lịch thập phương. Dừng chân tại Bình Định bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng, khám phá những địa danh, danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp trong đó có bãi biển Hoàng Hậu. Cùng VNTRIP.VN khám phá qua vùng đất này nhé.

Xem thêm: Du lịch Quy Nhơn: cẩm nang từ A đến Z dành cho bạn

Bãi Tắm Hoàng Hậu ở đâu?

Nằm trong địa phận của Ghềnh Ráng một địa danh tham quan du lịch kì thú của Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Bãi Hoàng Hậu được xem là một trong những bãi biển Quy Nhơn đẹp nổi tiếng nhất. So với các bãi biển nổi tiếng khác như Nha Trang, Vũng Tàu hay Phú Quốc thì bãi tắm hoàng hậu có thể vẫn còn khá xa lạ với một vài người. Nhưng đây là bãi tắm tuyệt đẹp và còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của mình.

Vẻ đẹp bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn

Giới thiệu về bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn (ẢNH ST)

Du lịch ở Bãi Tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng  Hậu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp  nên thơ, với địa thế thuận  lợi, gần  các khu nghỉ dưỡng resort nên nó đã trở thành một trong những  địa  điểm  thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến.

Bãi tắm Hoàng Hậu- du lịch Bình Định

Bãi tắm Hoàng Hậu ở Bình Định (ẢNH ST)

Bãi biển Hoàng Hậu nằm trong Ghềnh Ráng. Từ đỉnh Ghềnh Ráng có thể phóng tầm mắt nhìn rộng cả bốn bề. Xa xa bãi tắm xanh mướt, những đoàn thuyền đánh cá nhấp nhô trong làn sương mờ ảo. Đẹp như một bức tranh thủy mặc của một nghệ nhân nổi tiếng.

Mang trong mình bao truyền thuyết  về tiên dáng trần bởi vẻ đẹp nên thơ của mình. Cũng bởi trong tâm thức của mỗi người mỗi lần nhắc đến cảnh đẹp đều có sựu dính líu của thần  tiên, đẹp thoát tục.

Một sắc hoàng hôn bên bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn

Một sắc hoàng hôn bên bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn (ẢNH ST)

Sự tích bãi tắm hoàng hậu

Truyền thuyết kể lại rằng từ xa xưa nơi đây là nơi hội tụ vui chơi, tụ  hội của các nàng tiên. Nên nó có vẻ đẹp tiên cảnh say đắm lòng người. Có người còn kể xa xưa ở đây có một ngôi làng trong đó có một đôi trai tài gái sắc yêu nhau thắm thiết nhưng luôn bị ngăn cấm bởi gái đình hai bên. Vì qua thương yêu nhau nên hai người đã thề non hẹn biển muốn sống chết bên nhau. Biết không thể ngăn cản hai con của mình. Gia đình cô gái đã giao hẹn với chàng trai phải kiếm đủ 100 tổ yến trong vòng 3 tháng mang về làm quà sính lễ. Vì quá yêu thương cô gái chàng trai đã quyết định ra đi tìm tổ yến. Cô gái thì ở nhà trông ngóng người yêu từng ngày. Đến ngày hẹn mang sính lễ tới nhưng vẫn không thấy chàng trai quay về cô gái khóc lóc rồi vội vã đi tìm người yêu.

Bãi đá hình trứng tại bãi biển Hoàng Hậu

Bãi đá hình trứng tại bãi biển Hoàng Hậu (ẢNH ST)

Khi chạy đến bãi tắm Hoàng hậu bỗng sấm chớp nổi lên từ trong vách núi nứt ra một khe hở vì qua mệt mỏi cô đã đi vào đó và đàn dần biến mất. Chàng trai sau khi kiếm đủ sính lễ thì mau chóng quay về tìm người yêu. Vì qua mệt mỏi sau những ngày dài chàng trai thiếp đi trên biển lúc tỉnh lại chàng đã thấy mình được sóng đánh tạt vào bờ biển Hoàng Hậu nơi ghềnh Ráng. Lúc này chàng thấy bóng người yêu thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mờ. Hai người đã cùng nắm tay nhau và biến mất. Nơi khe núi nứt ra tạo ra một dòng suối người ta gọi nó là Tiên sa. Từ đó trở đi núi sông bờ cõi nơi ghềnh Ráng luôn như thoắt ẩn thoắt hiện vẻ đẹp của đôi trai tài gái sắc đó. Vì thế mà bãi tắm biển Hoàng Hậu còn được gọi là bãi tắm tình yêu.

Con đường nên thơ dẫn đến bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn

Con đường nên thơ dẫn đến bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn (ẢNH ST)

Cũng chính bởi thế nên khi vua Bảo Đại đi du hành, khi đi qua vùng biển này. Thấy cảnh sắc nên thơ trữ tình nên ông đã cho dóng quân tại nơi này để nghỉ mát và thăm thú phong cảnh. Lúc này có vị hoàng hậu Nam Phương- vợ của vua Bảo Đại đi du hành cùng vua đã thấy thích thú và chọn riêng cho mình bãi tắm này. Từ đó chở đi bãi tắm này có tên là bãi biển hoàng hậu.

Du ngoạn trên những phiến đá ở bãi tắm Hoàng Hậu

Du ngoạn trên những phiến đá ở bãi tắm Hoàng Hậu (ẢNH ST)

Đến đây bạn sẽ bị say đắm bởi biển trời trong xanh với những âm thanh du dương vọng vào từ biển cả, những con sóng xô nhau vào bờ, ánh mặt trời chiếu xuống nhìn từ xa biển lấp lánh như được rát vàng. Không chỉ thế, bạn còn được thả sức vui chơi du ngoạn trên những phiến đá nhấp nhô, trông như những tổ ông xếp tầng. đi dạo trên bờ biển bạn với làn gió mát rượi, hơi mặn chát từ biển, nắng nhẹ,…. Thật tuyệt và lý thú.

Vẻ đẹp mang tên “Hoàng Hậu”

Bãi tắm hoàng hậu còn được ví như bãi trắng chim, bởi ở đây có những phiến đá to tròn, láng mịn nhìn xa trông giống những quả trứng chim khổng lồ. Còn gì thích thú hơn khi bạn được dẫm đôi bàn chân trần đi trên những phiến đá ấy. Tuy có chút mạo hiểm nhưng đó thực sự sẽ là một trải nghiệm lý thú dành cho bạn.

Bãi đá trứng khủng long biển Hoàng Hậu Quy Nhơn

Bãi đá trứng khủng long biển Hoàng Hậu Quy Nhơn (ẢNH ST)

Tại đây đã được xây dựng nên một ngon hải đăng để làm dấu mốc định hướng đi trên biển. Ngọn hải đăng này được coi là ngọn đuốc giữa biển khơi. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng  được vẻ đẹp của bãi tắm hoàng  hâu từ trên ngọn hải đăng. Những làn sóng xanh mát đập mạnh vào ghềnh đá, những chiếc buồm chấp chới ngoài biển khơi. Gió biển thổi mạnh, lướt qua từng lọn tóc, mát lạnh. Vẻ đẹp hoang sơ khiến con người thích thú, muốn níu giữ. Không  chỉ thế du khách còn có thể đi dọc men theo dìa núi để khám phá, thú cảnh biển và những bức vách núi đá.

Bãi Hoàng Hậu như được nằm  thọt  lỏm giữa những vách  đá núi dựng đứng, như tấm lưng trần của một nàng tiên xa lỗng lẫy được hai vệ sĩ khổng lồ to khỏe đứng bảo vệ, che chắn cho nàng.

Bãi biển hoàng Hậu

Thuyết minh về bãi biển hoàng Hậu (ẢNH ST)

Ở đây còn nổi tiếng bởi nơi đây gắn liền với tên tuổi của nhà thơ  Hàn Mặc  Tử. Những năm cuối đời của mình ông đã sinh  sống tại đây, do mắc chứng bệnh hiểm nghèo mà ông ra đi khhi tuổi đời còn quá trẻ. Với tâm trạng u buồn khi biết mình mắc bệnh, cộng thêm vẻ đẹp hoang sơ tiên cảnh, ông đã để lại cho đời những ánh vần thơ bất hủ. Vãn còn được lưu truyền và tồn tại cho đến  bây giờ. Du khách đến đây sẽ có cơ hội đến  viếng thăm ngôi mộ của Hàn Mặc Tử hoặc có thể ghé vườn hoa mang tên ông. Nơi đây không chỉ đẹp, với muôn ngàn sắc hoa đang tỏa hương ngào ngạt mà nó còn phản phất đâu đó những vần thơ của Hàn Mặc Tử còn  vương vấn ở nơi đây.

Vườn hoa bãi tắm hoàng hậu của Hàn Mặc Tử Bình Định

Vườn hoa Hàn Mặc Tử Bình Định (ẢNH ST)

Đến với bãi tắm hoàng hậu Quy Nhơn bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Quy Nhơn tươi ngon. Và một số đặc sản khác của xứ Bình Định này. Những loại hải sản là không thể thiếu, hải sản ở đây rất tươi ngon và được chế biến ngay sau khi đánh bắt vì thế nó vẫn luôn giữ được mùi vị  mà để rồi một lần thưởng thức qua du khách cũng phải tràm trồ khen ngợi và nhớ về món ăn đó. Bún chả, mắm nhum, cua Huỳnh Đế, bánh hỏi Diêu Trì, nem chợ huyện, bánh xèo, bún tôm…

đặc sản Quy Nhơn - cua Huỳnh Đế ở bãi tắm hoàng hậu

đặc sản Quy Nhơn – cua Huỳnh Đế ở bãi tắm Hoàng Hậu (ẢNH ST)

Không bút pháp nào có thể tả hết được vẻ đẹp nên thơ hùng vĩ. Những cảm  giác chân  thực khi  đi dạo bộ trên những bãi cát dài, đặt đôi chân trần trên những phiến đá láng mịn, những hòn sỏi  to tròn như trứng chin Nhạn hay tiếng gió thổi vi vu đập nhẹ vào làn tóc. Tất cả đều rất tuyệt. Bãi tắm Hoàng Hậu hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn. Hãy đến để cảm nhận vẻ đẹp của hoang sơ hùng vĩ của bãi tắm và tận tai nghe các bô lão kể về những câu chuyện thần tiên từ truyền thuyết xa xưa. Thật thú vị phải không nào? Hi vọng với những kiến thức trên sẽ làm bạn có cảm hứng để lên kế hoạch đi du lịch. VNTRIP.VN chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Xem thêm: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ