Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nhà thờ Domaine De Marie nét đặc sắc riêng trong phong cách kiến trúc>

Nhà thờ Domaine De Marie nét đặc sắc riêng trong phong cách kiến trúc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/05/2018
10.9K lượt xem

Là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan, nhà thờ Domaine De Marie thu hút đông đảo du khách ghế qua khi đến du lịch ở thành phố Đà Lạt mộng mơ. Đây còn là địa chỉ tham quan hoàn toàn miễn phí cho bạn tận hưởng vẻ đẹp yên bình của nhà thờ theo lối kiến trúc đậm chất Châu Âu.  

Xem thêm: Khách sạn Đà Lạt

Giới thiệu Nhà thờ Domaine De Marie 

Du khách có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt với hơn 1 cây số là có thể đến được đúng địa chỉ nhà thờ Domaine De Marie. Nhà thờ được xây dựng hơn 10ha, theo phong cách cổ diển Châu Âu với bức tường xây bằng đá chẻ, kiểu kiến trúc độc đáo của nước Pháp.

Mặt chính của nhà thờ (Ảnh: ST)

Mặt chính của nhà thờ (Ảnh: ST)

Tổng quan toàn bộ nhà thờ gồm có nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện. Ngoài ra, các tu sĩ đa phần là người Việt tham gia những hoạt động có ích cho xã hội như nhận nuôi rất nhiều trẻ em mồ côi và mở ra các lớp hướng dẫn thêu tranh, đan, trường tiểu học và huấn luyện thể thao.

Cầu thang lối lên nhà thờ Domaine de Marie (Ảnh: ST)

Cầu thang lối lên nhà thờ Domaine de Marie (Ảnh: ST)

Nhà thờ Domaine De Marie là một trong hai nhà thờ nổi tiếng nhất thành phố Đà Lạt. Nơi đây còn được biết đến với nhiều cái tên thân quen do người dân đặt như nhà thờ Vinh Sơn, nhà thờ Mai Anh và nhà thờ lãnh địa đức bà.

Vẻ đẹp uy nghiêm của nhà thờ (Ảnh: ST)

Vẻ đẹp uy nghiêm của nhà thờ (Ảnh: ST)

Điểm khác biệt so với kiến trúc các nhà thờ khác ở Đà Lạt là không có tháp chuông và hệ thống chiếu sáng được làm theo cách mới lạ là dùng những khung kính màu bắt mắt đã tạo nên nét độc đáo cho kiến trúc nhà thờ.  

Tham quan vẻ đẹp nhà thờ

Trong thời tiết se lạnh, du khách có thể trải nghiệm, khám phá và tận hưởng chuyến tham quan thú vị, đắm chìm trong vẻ đẹp hấp dẫn, bình yên. Bên trong nhà thờ sẽ thấy một bức phù điêu chúa Jesus, vào sâu trong chính điện du khách sẽ thấy những dãy ghế ngồi dành cho những người dân ngồi để làm lễ và đọc kinh.

Thánh đường làm lễ nguy nga (Ảnh: ST)

Thánh đường làm lễ nguy nga (Ảnh: ST)

Với những du khách hay người dân địa phương muốn tham dự lễ ở thánh đường thì cần chú ý đến giờ để vào lễ. Giờ lễ nhà thờ Domaine De Marie vào ngày thường là 17h15, riêng vào cuối tuần là 6h00.

Từ cửa sổ bạn có thể nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh nhà thờ với nhiều cây xanh, khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn được thu gọn lại. Nơi đây là địa điểm du lịch Đà Lạt có view đẹp được các cặp đôi lựa chọn đến để chụp ảnh cưới hay chụp ảnh kỉ niệm với gia đình, bạn bè về một chuyến đi đầy ý nghĩa.

Địa điểm chụp ảnh ở Nhà thờ Domaine de Marie (Ảnh: ST)

Địa điểm chụp ảnh ở Nhà thờ Domaine de Marie (Ảnh: ST)

Trong chuyến du lịch Đà Lạt còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm trọn vẻ đẹp của những bông hoa nhiều màu sắc sinh động ở khuôn viên nhà thờ, được tận mắt chứng kiến sự giao thoa giữa phong cách kiến trúc độc lạ.

Kiến trúc nhà thờ mới lạ

Nhà thờ được xây dựng trên đồi trồng toàn hoa mai anh đào rất đẹp, được thiết kế xây dựng theo lối kiến trúc vào cuối thế kỉ XVII hòa trộn với một số nét kiến trúc dân gian của Việt Nam tạo nên một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, khác lạ.

Nhà thờ có nhiều điểm cách tân, phía trước thánh đường có hai bậc thang lát gạch lối đi lên cửa chính. Điểm nổi bật nhất trong kiến trúc của thánh đường là thiết kế mái chính giống hình tam giác cân, trên đỉnh gắn cây thánh giá và sự nổi bật của các vòm cửa hình lưỡi mác hai bên. Hệ thống mái có hình dáng giống nhà Rông truyền thống của dân tộc Tây Nguyên.

Thiết kế mái độc đáo của nhà thờ (Ảnh: ST)

Thiết kế mái độc đáo của nhà thờ (Ảnh: ST)

Toàn bộ nhà thờ Domaine De Marie được bao phủ trong màu hồng sậm, lớp ngói màu đỏ sản xuất ở Việt Nam làm nổi trội cả một góc trời. Điểm nhấn trong thiết kế nhà thờ là cửa sổ của mái ngói và cửa sổ hoa hồng hình tròn phía đỉnh mái tạo không gian chiếu sáng, huyền ảo cho thánh đường. Phần tường được xây dựng với thiết kế mới lạ xây bằng đá chẻ ngang tới bệ cửa sổ, các cửa được thiết kế sâu vào bên trong, giúp mặt bên của công trình thêm phần ấn tượng.

Điểm nhấn trong thiết kế của nhà thờ (Ảnh: ST)

Điểm nhấn trong thiết kế của nhà thờ (Ảnh: ST)

Trong nhà thờ có bức tượng Đức Mẹ cao hơn 3m đứng trên quả địa cầu được tạc theo hình mẫu của phụ nữ Việt Nam, do Jonchère – một kiến trúc sư người Pháp thiết kế.

Phía sau nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt bao quanh là khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với nhiều loại hoa. Bên cạnh đó là ba dãy nhà 3 tầng của Dòng Nữ tu Bác Ái được thiết kế theo kiểu hiện đại. Chính điều đó làm tăng thêm vẻ nguy nga, đồ sộ và thu hút, hấp dẫn du khách thăm quan tới đây.

Khuôn viên tráng lệ đằng sau nhà thờ (Ảnh: ST)

Khuôn viên tráng lệ đằng sau nhà thờ (Ảnh: ST)

Bỏ qua những địa điểm du lịch quen thuộc ở Đà Lạt để tận hưởng và khám phá những vùng trời mới. Nhà thờ Domaine De Marie là lựa chọn đầu tiên trong những địa điểm du lịch hút khách nhất Đà Lạt trong thời gian gần đây. Đừng bỏ lỡ cơ hội được đặt chân đến nơi đây để tận hưởng những phút giây thư giãn và ngắm trọn kiến trúc uy nghiêm, độc đáo.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ