Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc “không thể thiếu”>

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc “không thể thiếu”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
5.9K lượt xem

Bạn muốn du lịch Sài Gòn mà không biết đi thế nào? Đừng lo lắng, bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những bí kíp hữu ích và đầy đủ nhất!

Cùng với Hà Nội, Sài Gòn là hai trung tâm văn hóa, kinh tế trọng điểm của cả nước và cũng là những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu. Không chỉ có bề dày lịch sử cùng nhiều di tích văn hóa tôn giáo, Sài Gòn cũng được biết đến là thành phố trẻ và năng động bậc nhất cả nước. Đến đây bạn sẽ có cơ hội khám phá về địa điểm nổi tiếng, nền ẩm thực độc đáo và những con người đáng mến của thành phố này.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc

Kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn (ảnh sưu tầm)

Đến Sài Gòn vào thời gian nào?

Không giống Hà Nội, thời tiết Sài Gòn chỉ có 2 mùa trong năm là mùa mưa và mùa khô. Thời tiết nắng nóng quanh năm nhưng du khách có thể yên tâm vì nắng ở đây cũng không quá gay gắt như Hà Nội nến rất thuận tiện cho du lịch tham quan. Do đó, bạn có thể đến Sài Gòn vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Tuy nhiên nếu muốn tham gia lễ hội lớn nhất ở phố người Hoa là đại lễ hoa đăng tết Nguyên tiêu thì bạn nên đến vào dịp sau tết, khoảng tầm tháng 2 tháng 3 dương lịch.

Di chuyển như thế nào?

Là trung tâm văn hóa kinh tế lớn của cả nước, hệ thống giao thông ở Sài Gòn khá thuận tiện. Bạn có thể di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc phương tiện cá nhân.

Đối với mấy bay, có rất nhiều hãng hàng không như Jetstar hoặc Vietjet, Vietnam Airline,…thời gian bay là 1h30’ đi từ sân bay Nội Bài. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, nên chọn Jetstar hoặc Vietjet là có chi phí rẻ nhất. Bạn cũng có thể book vé sớm khoảng 1-2 tháng để có giá vé rẻ hơn.

Nếu đi bằng tàu hỏa, du khách có thể chọn tàu Thống Nhất từ ga Hà Nội. Thời gian di chuyển nhanh nhất khoảng 30 tiếng nếu đi từ Hà Nội tới Sài Gòn, giá vé sẽ tùy vào loại ghế và khoang tàu mà bạn muốn chọn.

Xe khách cũng là lựa chọn của nhiều du khách khi đến với thành phố mang tên Bác. Một số nhà xe có dịch vụ khá tốt như Mai Linh, Hoàng Long… giá vé khá rẻ, giường nằm to và rất thoải mái cho chuyến đi xa. Thời gian di chuyển bằng xe khách là tầm 30-40 tiếng, giá vé giao động tầm 500k/ người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô hoặc xe máy. Cần lưu ý là mang đầy đủ giấy tờ, tuân thủ luật giao thông và nhớ mang theo bản đồ hoặc google map để khỏi sợ lạc đường nhé!

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn – những khách sạn đẹp và chất lượng

Khách sạn ở Sài Gòn rất phong phú, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà chi phí có thể từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Một lưu ý khi đặt phòng ở Sài Gòn là nên đặt phòng gần điểm du lịch hoặc các bến xe, nếu vào dịp cao điểm nên đặt phòng trước để tránh mức giá cao hoặc hết phòng.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn miền Tây (Ảnh sưu tầm)

Một số khách sạn khá tốt khi đến Sài Gòn:

InterContinental Asiana Saigon Hotel: Địa chỉ ở Hai Bà Trưng, Bến Nghé Quận 1 Hồ Chí Minh. Đây là khách sạn có chi phí khá cao, giá phòng thấp nhất $155. Nhưng bù lại dịch vụ ở đây rất tốt, đạt tiêu chuẩn 5 sao. Vị trí nằm ở trung tâm thương mại và gần với các điểm tham quan du lịch, như Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, và Diamond Plaza.

Rex Hotel Saigon: Năm ở 141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Hồ Chí Minh. Đây cũng là khách sạn 5 sao với kiến trúc cổ điển. Có giá phòng thấp nhất $125.

Alagon D’antique Hotel & Spa: Địa chỉ ở 301 – 303 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1. Có giá phòng thấp nhất $76.

The Luxe Hotel: Địa chỉ ở 261 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, 1, Hồ Chí Minh. Có giá phòng thấp nhất $38.
Ngoc Ha Hotel Saigon: Địa chỉ ở 53 Lê Anh Xuân, Bến Thành, Hồ Chí Minh. Có giá phòng thấp nhất $22. Tiêu chuẩn 2 sao, số phòng 45.

Những địa điểm du lịch Sài Gòn

1. Khu du lịch Suối Tiên

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn

Khu du lịch Suối Tiên (ảnh sưu tầm)

Đây là khu vui chơi nổi tiếng ở Sài Gòn. Với khung cảnh đẹp và các trò chơi hấp dẫn như: tàu lượn siêu tốc, ngôi nhà phép thuật, biển Tiên Đòng Ngọc Nữ,… Nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua.

2. Chợ Bến Thành

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn

Chợ Bến Thành (ảnh sưu tầm)

Chợ Bến Thành từ lâu đã là biểu tượng của Sài Gòn. Cả ban ngày và ban đêm ở chợ Bến Thành đều tấp nập người mua kẻ bán. Du khách có thể tìm thấy mọi thứ ở đây từ những vật dụng hàng ngày, đồ trang trí, đến những sản phẩm xa xỉ đắt đỏ.

Cạnh đó, những quầy thực phẩm tươi sống cùng những cửa tiệm bàn đồ ăn ngay xen lẫn nhau, tạo nên tên tuổi cho chợ. Lưu ý khi mua sắm ở đây là bạn nên mạnh dạn mặc cả để có được giá hời nhất!

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đến Sài Gòn mà không một lần dạo ở phố đi bộ thì thật là đáng tiếc. Đây là điểm vui chơi của giới trẻ và cả người dân Sài Gòn vào buổi tối và các ngày cuối tuần. Dạo bước trên phố đi bộ, du khách sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, trẻ trung đúng điệu Sài Gòn, thả hồn theo những ánh đèn rực rỡ, ghé vào những quán cà phê hay đồ ăn nhanh trên đường….

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành điểm đến quen thuộc ở Sài Gòn (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho những thánh sống ảo. Nếu có dịp đến đây, bạn nhớ là vài kiểu thật đẹp để khoe lên trang cá nhân nhé!

4. Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là ngôi thánh đường lớn nhất và đẹp nhất ở Sài Gòn. Đây cũng là một trong 4 ngôi nhà thờ được phong hàng vương cung thánh đường ở Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của kiến trúc là thiết kế với những viên gạch trần màu hồng, cùng đó là 5 quả chuông đô, rê, mi, pha, son… là một trong những quả chuông lớn nhất thế giới. Khuôn viên quanh nhà thờ cũng rất đẹp, đi đâu cũng có thể chụp được vài phô ảnh tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà – một biểu tượng của Sài Gòn (ảnh sưu tầm)

Đi quanh khu vực Nhà thờ Đức Bà, bạn có thể thưởng thức cà phê bệt – một nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn. Đây là khu vực có rất nhiều quán cà phê kiểu này thu hút rất nhiều khách mỗi ngày. Ngoài ra, quanh nhà thờ cũng có những món ăn vặt nổi tiếng: bánh tráng nướng, xoài lắc, bánh tráng trộn…

5. Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập là nơi làm việc của chính quyền Việt Nam Cộng hòa trước kia, nay đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Kiến trúc mang đậm kiến trúc phương đông hiện đại làm mê lòng du khách. Đến đây bạn cũng được chiêm ngưỡng nhiều vật phẩm được chế từ đồ cũ và những chứng tích ghi dấu ngày độc lập 30/4/1975.

Kinh nghiệm du lịch Hồ Chí Minh những món ăn ngon

Bánh tráng trộn: bánh tráng trộn từ lâu đã trở nên quen thuộc với người Sài Gòn. Chỉ khoảng 10k bạn sẽ có một bịch bánh tráng trộn màu sắc óng vàng kèm theo xoài bào sợi, mực khô, đậu phộng rang, bò khô, trứng cút,…

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn

Bánh tráng trộn – món ăn nổi tiếng ở Sài Gòn (ảnh sưu tầm)

Bánh tráng nướng: Bánh tráng nướng được làm ngay khi có người hỏi mua. Một lớp bánh tráng trên chảo dầu rồi cho tép, hành lá, gia vị vào, vừa ăn vừa thổi chắc chắn bạn khó lòng dừng lại ở chỉ một chiếc.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn

Bò bía (ảnh sưu tầm)

Bò bía: Đây là món ăn được nhiều sinh viên tìm đến sau mỗi giờ tan học. Mỗi cuốn bò bía thường có giá từ 5.000 – 10.000 đồng gồm bánh tráng cuối với bún, lạp xưởng, tôm hấp lột vỏ, thịt heo, rau củ chấm với mắm nêm mặn ngọt.

 

Cơm tấm/Cơm sườn: Đây là món ăn sáng quen thuộc với người dân Sài Gòn. Cơm tấm có mặt khắp các ngõ ngách nơi đây từ con hẻm bình dân cho đến các quán xá sang trọng. Chỉ là cơm với thịt nướng chan chút nước mắm nhưng đây là món không thể không ăn khi đến Sài Gòn.

Xem thêm: Thiên đường ẩm thực Sài Gòn: 14 món ăn đặc sắc du lịch Sài Gòn nhất định phải thử

Nếu bạn còn chần chừ không biết có nên đến Sài Gòn hay không thì hãy quyết định ngay nhé. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua của bất kỳ ai đấy! Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc sẽ giúp ích cho bạn!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ