Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá “hòn ngọc xanh” của đảo Nam Du – Hòn Mấu>

Khám phá “hòn ngọc xanh” của đảo Nam Du – Hòn Mấu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/03/2018
6.2K lượt xem

Nam Du là một quần đảo tuy không quá nổi tiếng như Phú Quốc nhưng lại sở hữu cho riêng mình vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo, bãi biển không một bóng người, tình người chân chất và những món ăn đậm chất miền biển. Đặc biệt, Hòn Mấu chính là một trong những hòn đảo du khách không những được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, ít nơi nào có được

Tin liên quan: Thiên đường Maldives của Việt Nam – đảo Nam Du ở đâu?

Quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du (ảnh ST)

1. Giới thiệu Hòn Mấu

Hòn Mấu là 1 trong 21 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Nam Du, xã Nam Du, huyện Kiên Hải, Kiên Giang. Xã Nam Du cách thành phố Rạch Giá khoảng 90km, mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng phương tiện tàu cao tốc từ bến tàu Rạch Giá du khách sẽ đến với hòn Lớn xã Nam Du.

Cây cầu gỗ nối ra biển ở Hòn Mấu

Cây cầu gỗ nối ra biển ở Hòn Mấu (ảnh ST)

Từ hòn Lớn sẽ có đò ngang là một chiếc ghe biển chuyên vận chuyển khách hàng sang Hòn Ngang mất khoảng 30 – 45 phút. Từ đây, du khách có thể thuê một chiếc ghe nhỏ đi qua hòn Mấu – hòn đảo nhỏ xinh đẹp và lý tưởng cho du lịch khám phá.  

Ốc mặt trăng ở Hòn Mấu

Ốc mặt trăng ở Hòn Mấu (Ảnh ST)

Hòn Mấu cách trung tâm xã khoảng 5km, được phủ xanh bởi những hàng dừa và tán cây rừng, là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với xã Nam Du.

Bãi tắm ở Hòn Mấu

Bãi tắm ở Hòn Mấu (Ảnh ST)

2. Vẻ đẹp Hòn Mấu

Diện tích Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Cầu cảng hòn Mấu được dựng sơ sài từ những cọc bê tông lót ván nên không thích hợp cho ghe tàu lớn neo đậu. Bên trái cầu tàu là trụ sở ấp và một ngôi miếu Bà nho nhỏ.

Hòn Mấu trên đảo Nam Du

Hòn Mấu trên đảo Nam Du (ảnh ST)

Nơi đây có mật độ dân cư nhiều thứ 3 trong quần đảo, với những mái nhà đơn sơ vắt ngang qua phần đất thấp trên đảo. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển và đều là những cư dân thân thiện.

Người dân ở Hòn Mấu

Người dân ở Hòn Mấu (ảnh ST)

Nơi đây được coi như là xứ của nghề lưới ghẹ, vừa bạn đã bắt gặp là khung cảnh làm việc nhộn nhịp của người dân đang gỡ lưới ghẹ dưới mái hiên nhà. Họ làm việc luôn tay luôn chân, gỡ từng tảng san hô, đôi khi có cả những con ốc giác, ốc voi ra khỏi lưới để chuẩn bị lưới cho chuyến đánh bắt tiếp theo.

Vẻ đẹp yên bình của Hòn Mấu

Vẻ đẹp yên bình của Hòn Mấu (ảnh ST)

Đảo nhỏ nên vừa đặt chân lên tới đây, người dân trên đảo từ người già đến trẻ em đều biết bạn là người khác đến đảo này. Chính vì thế mà bạn đừng quá ngạc nhiên khi ai đó đến hỏi thăm bạn từ đâu đến, làm nghề gì và gia đình có bao nhiêu người?

Bãi biển ở Hòn Mấu nước trong vắt

Bãi biển ở Hòn Mấu nước trong vắt (ảnh ST)

Đến Hòn Mấu, nhiều người sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Nơi đây có các bãi biển đẹp hoang sơ, được đặt tên theo mùa gió thổi: bãi Chướng, bãi Bấc, bãi Nồm…

Cầu cảng ở hòn Mấu

Cầu cảng ở hòn Mấu (Ảnh ST)

Bãi Chướng là bãi biển đẹp nhất Hòn Mấu với triền cát trắng mịn trải dài hơn một cây số, điểm tô hàng dừa vi vu theo gió và nước biển trong xanh màu ngọc bích, ra xa hàng chục mét vẫn nhìn rõ đáy lý tưởng cho du khách đắm mình trong làn nước mát. Trên bờ còn có vài căn nhà lá mộc mạc, với đôi ba chiếc võng giăng sẵn, bán dừa cho khách thưởng thức.

Tàu đánh cá của ngư dân trên đảo Hòn Mấu

Tàu đánh cá của ngư dân trên đảo Hòn Mấu (ảnh ST)

Bãi Bấc hay còn gọi là bãi Đá Đen với rất nhiều hòn đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con nước. Phần lớn đá ở đây có màu đen, muôn hình vạn trạng, đa dạng hoa văn, được sóng biển bào mòn trơn nhẵn, lóng lánh dưới nắng vàng rực rỡ nên được người dân nơi đây đặt cho cái tên bãi Đá Đen. Bãi Đá Đen tuy nhỏ, lại nằm khuất sau nhà dân nhưng quả là một nơi rất đáng đặt chân tới.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Hòn Mấu

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Hòn Mấu (ảnh ST)

Bãi Nam nằm phía bên phải cầu cảng chính là mặt tiền của Hòn Mấu với bờ cát trắng, sóng yên, biển lặng quanh năm nên là nơi tập trung dân cư, neo đậu tàu thuyền, giao lưu thương mại. Tuy nhiên, do nằm gần khu dân cư nên bãi Nam đầy rác thải  

Bãi đá đen hòn Mấu

Bãi đá đen hòn Mấu (Ảnh ST)

Bãi Nồm hấp dẫn du khách với những hàng dừa xanh nghiêng nghiêng soi bóng. Hòn Mấu được ví như viên ngọc sáng của cả quần đảo bởi lẽ nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ.

Biển xanh, cát trắng ở Hòn Mấu

Biển xanh, cát trắng ở Hòn Mấu (Ảnh ST)

3. Hòn Mấu có gì chơi?

  • Tắm biển

Các bãi biển ở Hòn Mấu với những bãi đá nhấp nhô, rêu phong. Trên bờ nền cát trắng mịn trải dài hàng dặm và từng đợt sóng vỗ rì rào bọt trắng xóa, nước biển lúc nào cũng là một màu trong xanh và dù là tiết trời có nắng gắt thì nước biển vẫn mát mẻ, du khách chỉ cần đặt chân chạm nhẹ xuống nước đã cảm thấy mát cả người.

Hàng dừa ôm trọn bãi biển ở hòn Mấu

Hàng dừa ôm trọn bãi biển ở hòn Mấu (Ảnh ST)

Hòn Mấu chính là địa điểm lý tưởng để du khách đắm mình trên những bãi tắm nước trong veo, êm đềm và mát rượi có thể nhìn thấy tận những hòn sỏi dưới đáy cát trắng. Sóng biển mơn man vỗ nhẹ vào cơ thể sẽ khiến bao muộn phiền, mệt mỏi đều tan biến hết theo bọt sóng

Hòn Mấu thơ mộng

Hòn Mấu thơ mộng (Ảnh ST)

  • Hòa mình vào cuộc sống nhẹ nhàng trên đảo

Nếu có thời gian, bạn đừng bỏ qua cơ hội cùng người dân trải nghiệm qua những chuyến bắt ốc, giăng lưới cá… Đi cùng ngư dân ra khơi đánh cá và cùng ngư dân kéo từ mẻ lưới bội thu sau một đêm dài đi bủa lưới, du khách sẽ như được hóa thành thành một ngư dân thực thụ, tự tay bủa lưới, kéo lưới và tự tay gỡ từng con cá mắc trong lưới. Sau đó sẽ cùng nhau nướng những sản vật hay thưởng thức nồi cháo hải sản trên những mỏm đá, giữa đêm khuya bốn bề sóng vỗ…

Cùng ngư dân hòn Mấu đi đánh bắt hải sản

Cùng ngư dân hòn Mấu đi đánh bắt hải sản (ảnh ST)

Cùng người dân nhâm nhi vài chụm rượu với vài nồi hải sản vừa mới nấu xong, du khách sẽ được ngư dân kể về những câu chuyện ly kỳ, huyền bí của quần đảo, của Hòn Mấu. Dấu tích của hải tặc các tàu biển Trung Quốc, Hà Lan và dấu tích của vua Gia Long chạy loạn là những người đầu tiên khai hoang lập ấp và hình thành nên  một Nam Du như ngày nay.

Những tảng đá đen tô đẹp cho hòn Mấu

Những tảng đá đen tô đẹp cho hòn Mấu (Ảnh ST)

Điểm hấp dẫn du khách ấy chính là bạn có thể tự hái dừa thỏa thích và thưởng thức chính những trái dừa mà chính tay mình hài được. Những ngụm nước dừa thanh mát sẽ giúp du khách quên đi cái cảm giác oai bức của tiết trời và mang đến cảm giác thoải mái, sướng rân cả người.

Thả mình vào dòng nước trong veo ở hòn Mấu

Thả mình vào dòng nước trong veo ở hòn Mấu (ảnh ST)

  • Khám phá màn đêm thơ mộng

Ở lại đêm Hòn Mấu, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở của biển. Chỉ cần nhắm mắt lại và hít một hơi thật sâu, bạn sẽ nghe thấy tiếng động của cảnh vật chung quanh,tiếng sóng biển đang vỗ, tiếng lá dừa đang đu đưa trong ngọn gió, tiếng những đứa trẻ đang chơi đùa gọi nhau cười giòn tan bên những bãi cát.

Biển hòn Mấu vuốt ve bãi đá

Biển hòn Mấu vuốt ve bãi đá (ảnh ST)

Sau 11 giờ đêm,khi  mà máy phát điện ngừng hoạt động, người dân đã đi ngủ, sẽ là lúc Hòn Mấu trở về với vóc dáng hoang dã vốn có của thiên nhiên.

Hoàng hôn trên biển ở hòn Mấu

Hoàng hôn trên biển ở hòn Mấu (Ảnh ST)

Nếu là người trẻ năng động thì hãy nổi lửa lên tổ chức một bữa tiệc ngay cạnh bãi biển, cùng đám bạn thân hò reo hát vang những bản tình ca bất hủ của tuổi trẻ, chắc chắn rằng đó sẽ là những khoảnh khắc không thể nào lãng quên.

Hòn Mấu hấp dẫn khách du lịch

Hòn Mấu hấp dẫn khách du lịch (ảnh ST)

4. Nhà nghỉ, khách sạn gần Nam Du

Đến Nam Du khám phá, du khách có thể xin nghỉ ngơi qua đêm ở nhà dân. Tuy nhiên ở trên đảo 11 giờ đêm sẽ ngừng hoạt động máy phát điện nên trên đảo sẽ không có điện cho đến sáng hôm sau.

Giới trẻ thích đến du lịch đảo Nam Du

Giới trẻ thích đến du lịch đảo Nam Du (ảnh ST)

Du khách cũng có thể nghỉ ngơi tại một số nhà nghỉ, khách sạn gần đảo như

  • Hoàng Gia Guesthouse Nam Du Island

Địa chỉ: Bãi Chệt, Đảo Nam Du, Xã An Sơn, Huyện Kiên Hải, Kiên Giang

  • Tuấn Thảo Guesthouse

Địa chỉ: Bãi Trệt, ấp Củ Tron, xã An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang, Nam Du

  • Nam Du homestay

Địa chỉ: An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

  • Thảo Thường Camp homestay Nam Du

Địa chỉ: Nam Du, Kiên Hải, Kiên Giang

  • Nhà nghỉ Khang Vy

Địa chỉ: An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ