Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chinh phục Hòn Chùa Phú Yên – Hòn đảo hoang sơ “đẹp mê hồn”>

Chinh phục Hòn Chùa Phú Yên – Hòn đảo hoang sơ “đẹp mê hồn”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/12/2017
7.9K lượt xem

Nằm cách đất liền chừng 7km, Hòn Chùa Phú Yên với vẻ đẹp hoang sơ tựa như một tấm thảm trải rộng trên mặt biển xanh bao la.

Hòn Chùa nổi bật giữa màu xanh của biển cả mênh mông (Ảnh: Sưu tầm)Hòn Chùa nổi bật giữa màu xanh của biển cả mênh mông (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Chùa nằm trong cụm đảo Hòn Dứa, Hòn Than của biển Long Thủy, thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Để đến được Hòn Chùa, bạn di chuyển đến bãi biển Long Thủy rồi hỏi đường đến làng chài An Chấn. Từ làng chài bạn thuê thuyền của ngư dân để ra đảo và bắt đầu hành trình chinh phục Hòn Chùa.

Biển Hòn Chùa tấp nập thuyền bè neo đậu (Ảnh: @huuanhnguyen)Biển Hòn Chùa tấp nập thuyền bè neo đậu (Ảnh: @huuanhnguyen)

Hòn Chùa là một hòn đảo có cấu tạo đặc biệt với các tảng đá to nhỏ nằm chồng lên nhau cùng với những vách đá dựng đứng và nhiều bụi cây xanh. Chính vì cấu tạo này mà đảo không có nhiều cây lớn, đa phần là các cây thuộc loại cỏ gai hay các lùm bụi rậm. Một số cây phi lao, dừa, bàng trên đảo đều được đem từ đất liền về trồng. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ “đẹp mê hồn”, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và khám phá.

Phần lớn cây trên đảo là các lùm bụi rậm hay các loại cỏ gai (Ảnh: Sưu tầm)Phần lớn cây trên đảo là các lùm bụi rậm hay các loại cỏ gai (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Chùa (Ảnh: @huuanhnguyen)Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Chùa (Ảnh: @huuanhnguyen)

(Ảnh: @_inbesayhello)

Đến với Hòn Chùa, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành với biển xanh, cát trắng và nắng vàng, thích hợp cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn. Quanh Hòn Chùa là những rạn san hô có diện tích lên đến 100ha, gồm nhiều loại san hô có màu sắc sặc sỡ, đa dạng, phong phú về chủng loại và kích thước. Chỉ cần có áo phao và kính lặn là bạn đã có cơ hội chiêm ngưỡng cả một “vương quốc san hô” dưới lòng đại dương xanh mát rồi!

(Ảnh: @huuanhnguyen)

Du khách trải nghiệm lặn ngắm san hô (Ảnh: Sưu tầm)Du khách trải nghiệm lặn ngắm san hô (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể cùng ngư dân đánh bắt cá, mực, nhím biển,… và thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất tại đảo Hòn Chùa.

Nhím biển (hay còn gọi là nhum) (Ảnh: Sưu tầm)Nhím biển (hay còn gọi là nhum) (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Chùa nổi tiếng với món mực nang nướng (Ảnh: Sưu tầm)Hòn Chùa nổi tiếng với món mực nang nướng (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng bạn bè dựng lều bên bờ biển để được chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp này sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị (Ảnh: @henrie_bui)Cùng bạn bè dựng lều bên bờ biển để được chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp này sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị (Ảnh: @henrie_bui)

Hàng năm, vào tháng 6 Âm lịch, người dân trên đảo Hòn Chùa tổ chức lễ hội cầu ngư với các lễ cầu an, cầu phúc, cầu mưa thuận gió hòa để ngư dân ra khơi bình an, thu hoạch được nhiều cá tôm, mang lại một cuộc sống ngày càng ấm no, đầy đủ.

Khung cảnh làng chài yên bình trên đảo Hòn Chùa (Ảnh: @huuanhnguyen)Khung cảnh làng chài yên bình trên đảo Hòn Chùa (Ảnh: @huuanhnguyen)

Hiện nay, du lịch Hòn Chùa – Phú Yên đang được chú trọng phát triển, trong tương lai nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài nước.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ