Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá 5 nhà sách Hà Nội “thiên đường” dành cho người yêu sách>

Khám phá 5 nhà sách Hà Nội “thiên đường” dành cho người yêu sách

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/08/2018
47.4K lượt xem

Cùng theo chân VNTRIP.VN khám phá 5 nhà sách Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay nhé!

Người ta thường nói: “Mỗi cuốn sách là một bức tranh kì diệu của cuộc sống”. Quả đúng như vậy, sách mở ra bao thế giới tươi đẹp và nuôi dưỡng tâm hồn con người, là nơi ta ngả về mỗi lúc mệt mỏi với cuộc sống bộn bề hàng ngày. Nếu đang sinh sống tại Hà Nội cũng như yêu và thích đọc sách, bạn sẽ dễ dàng tìm mua được những cuốn sách hay ở mọi ngõ ngách của thủ đô. 

> Xem thêm: Thảo nguyên hoa Long Biên “vườn địa đàng” hấp dẫn giới trẻ Hà Nội

5 nhà sách ở Hà Nội – thiên đường dành cho người yêu sách

1. Nhà sách Cá Chép Hà Nội

Nhà sách Cá Chép Hà Nội là nhà sách thứ 3 vừa mới được khai trương tháng 6/2017 sau sự thành công của hai nhà sách Cá Chép đang “làm mưa làm gió” trong Sài Gòn. Với diện tích lên đến 1300m2, nhà sách được chia làm 5 tầng với mỗi tầng là một không gian tiện ích khác nhau.

hiệu sách cá chép hà nội

Nhà sách Cá Chép Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Tầng 1 là khu vực sách quốc văn với hơn 20.000 đầu sách chất lượng và đa dạng nhiều thể loại từ văn học trong nước, văn học nước ngoài cho tới khoa học, văn hóa, đời sống… Tầng lửng là khu văn phòng phẩm, đồ lưu niệm phong phú được thiết kế bắt mắt với hai hàng kính chạy dài. Đây cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích tới mua sắm và chụp ảnh.

hiệu sách cá chép hà nội

Khu vực sách quốc văn (ảnh sưu tầm)

Tầng 2 là thiên đường sách dành cho thiếu nhi với hàng ngàn đầu sách từ các nhà xuất bản uy tín như Kim Đồng, NXB Trẻ, Đông A, Nhã Nam… Vì là khu vực dành cho trẻ em nên không gian thiết kế ở đây cũng khá sinh động, nhiều màu sắc, với nhiều ghế ngồi để các em có không gian riêng thoải mái đọc sách.

hiệu sách hà nội

Khu vực tầng 2 dành cho thiếu nhi (ảnh sưu tầm)

Tầng 3 là phòng tranh Đông A Gallery, là nơi trưng bày, triển lãm các tác phẩm, tranh ảnh nghệ thuật. Tầng 4 trên cùng của nhà sách là quán Cafe, nơi để bạn đọc nghỉ ngơi, nhâm nhi những tách cà phê nóng hổi bên những cuốn sách hay. 

hiệu sách cá chép hà nội

Với không gian thiết kế mới lạ, độc đáo cùng nhiều tiện ích và đầu sách phong phú, nhà sách Cá Chép hứa hẹn sẽ là địa chỉ mới hấp dẫn những người yêu sách ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

2. Nhà sách Tiền Phong

Được xem là một trong những nhà sách lớn ở Hà Nội, nhà sách Tiền Phong là điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ đam mê đọc sách. Tọa lạc trên những khu phố lớn, nhà sách Tiền Phong khiến người khác phải trầm trồ về không gian rộng rãi, choáng ngợp với hàng nghìn đầu sách bày bán.

nhà sách tiền phong hà nội

Nhà sách Tiền Phong (ảnh sưu tầm)

Sách ở đây đa dạng về mẫu mã, phong phú về thể loại, tha hồ cho các bạn lựa chọn thỏa thích. Những kệ sách được bày biện gọn gàng, thẳng tắp theo từng danh mục, lĩnh vực khác nhau, rất dễ dàng cho bạn tìm kiếm sách ưng ý. Đặc biệt hơn nữa, nhà sách Tiền Phong thường tổ chức những buổi offline sách và chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 40%. Đã tồn tại lâu đời với sự uy tín cao, nay nhà sách Tiền Phong đang dần dần phát triển để nâng lên một tầm cao mới, thu hút nhiều du khách quốc tế tham quan khám phá kho tàng sách Việt Nam.

nhà sách tiền phong hà nội

  • Bạn có thể tới mua sách ở nhà sách Tiền Phong tại các địa chỉ sau:

– 17B Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

– 175 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

– 175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

3. Nhà sách Nguyễn Văn Cừ

Không còn xa lạ gì với sinh viên chuyên sư phạm, chuyên ngoại ngữ và sinh viên Học viện báo chí, nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã có tuổi đời hơn 15 năm nay, cung cấp phong phú các đầu sách với nhiều thể loại khác nhau, đặc biệt là sách về kiến thức học tập, đời sống và xã hội. Bền bỉ phục vụ đội ngũ trí thức, sinh viên, học sinh, nhà sách Nguyễn Văn Cừ được mệnh danh là gia tài sách học thuật lớn nhất ở Hà Nội.

nhà sách nguyễn văn cừ

Nhà sách Nguyễn Văn Cừ (ảnh sưu tầm)

Nếu có nhu cầu mua sách để phục vụ cho công việc và học tập, bạn đừng quên ghé qua tham khảo những đầu sách thú vị ở nhà sách này nhé. Với không gian rộng lớn, mát mẻ, bạn sẽ không hề thất vọng khi lựa chọn nơi đây là điểm mua sách lí tưởng của mình.

  • Địa chỉ: 175 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

4. Hiệu sách Nhã Nam

Thành lập từ năm 2005, hiệu sách Nhã Nam là hiệu sách đẹp nhất được giới trẻ Hà thành lui tới thường xuyên. Được thiết kế theo phong cách retro cổ điển, với những ô kính trong suốt và không gian nhỏ nhắn, xinh xinh, nhà sách Nhã Nam toát lên vẻ bình yên, nhã nhặn ngay như chính tên gọi của nó. Tông chủ đạo là màu xanh lá cây mát mẻ hay sắc xanh da trời bắt mắt, không gian hiệu sách được xây dựng đơn giản, ngăn nắp, gọn gàng cùng vô vàn cuốn sách đẹp mắt, rực rỡ sắc màu.

hiệu sách nhã nam hà nội

Hiệu sách Nhã Nam (ảnh sưu tầm)

Phần lớn hiệu sách Nhã Nam bày bán các tác phẩm văn học, giải trí, hiếm khi người mua có thể tìm thấy những cuốn sách học thuật được bày biện ở đây. Ngoài ra, nhà sách Nhã Nam còn rất chú trọng về hình thức của sản phẩm. Mỗi cuốn sách ở đây được đóng gói vô cùng xinh xắn, được tặng kèm những món đồ phụ kiện khác nhau như tags sách, bút vẽ, bìa bóng kính,.. Từ tiểu thuyết, tản văn, sách tô màu, truyện thiếu nhi, truyện ngắn, sách giải trí, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy bất kì cuốn sách nổi tiếng đã được xuất bản. Đây chính là kho tàng văn học lớn ở Hà Nội dành cho những mảnh tâm hồn lãng mạn, đam mê thưởng thức nghệ thuật văn học.

hiệu sách nhã nam hà nội

Không gian ngăn nắp bên trong nhà sách Nhã Nam (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ các nhà sách Nhã Nam:

– 59 Đỗ Quang (ngõ 61 Trần Duy Hưng cũ), Cầu Giấy, Hà Nội

– Số 22, chung cư B14, dưới chân cầu đi bộ ngã ba Phạm Ngọc Thạch – Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội

– 107 B9, Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội

– 49 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

– 383 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Kiosk 16, chung cư HH1B, Linh Đàm, Hà Nội

5. Nhà sách Fahasa

Là con đẻ của công ty phát hành sách nổi tiếng Fahasa, nhà sách Fahasa được mệnh danh là nhà sách Hà Nội hiện đại nhất. Với không gian hiện đại, đầy đủ tiện nghi và cơ sở vật chất tuyệt đẹp, Fahasa nổi bật như là điểm đến mua sách sang chảnh của người dân Hà Nội. Bày bán những bộ giáo trình học tập, tài liệu tham khảo, luyện thi cùng các thể loại tiểu thuyết, truyện đọc, truyện tranh, nhà sách Fahasa đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu giảng dạy, học tập, giải trí của nhiều đối tượng khách hàng.

hiệu sách fahasa hà nội

Nhà sách Fahasa Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Ngoài sách, ở đây bạn có thể dễ dàng tìm mua văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, hàng lưu niệm, đồ chơi trẻ em… với nhiều mẫu mã mới lạ, đẹp mắt và chất lượng tốt. Hầu hết sản phẩm đều được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Châu Âu,… vì vậy giá thành khá cao so với những nhà sách Hà Nội khác. Các thể loại sách ở Fahasa được cập nhật và đổi mới liên tục nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sách ở đây nhé.

  • Địa chỉ: 338 Phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
  • Tầng 2 Lotte Mart, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Trên đây là những nhà sách lớn Hà Nội nổi tiếng nhất về thể loại sách cũng như không gian cửa hàng. Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy vi vu tham quan những thiên đường sách trên nhé. Chúc bạn sẽ luôn tìm được những cuốn sách thú vị và ý nghĩa!

Khách sạn Hà Nội

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ